Bệnh viêm chân răng ở bà bầu không chỉ gây ra những cơn đau cho mẹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi nếu như không được chữa trị kịp thời. Vậy nguyên nhân viêm chân răng khi mang bầu do đâu? niềng răng bằng nhựa là gì? Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.



Nguyên nhân viêm chân răng khi mang bầu
Nguyên nhân viêm chân răng khi mang bầu

Nguyên nhân viêm chân răng khi mang bầu


Bà bầu bị viêm chân răng có thể là do các nguyên nhân sau:

- Hệ miễn dịch suy yếu: Trong thời gian mang thai, sức đề kháng của người mẹ sẽ bị suy yếu, canxi bị thiếu hụt, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây viêm nướu lợi. Tham khảo thông tin bọc răng sứ loại nào tốt nhất từ trung tâm nha khoa uy tín. 

- Ăn nhiều đồ vặt: Giai đoạn thai kì, người mẹ cần phải bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để nuôi thai nhi, do đó, việc phải ăn nhiều và ăn liên tục là điều khó tránh khỏi. Điều này khiến cho khoang miệng luôn trong tình trạng chứa nhiều thức ăn, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và tấn công,dẫn đến viêm chân răng khi mang bầu.

- Vệ sinh răng miệng kém: Ăn uống nhiều nhưng mẹ bầu lại không vệ sinh răng miệng đúng cách và thường xuyên cũng là nguyên nhân gây viêm chân răng.


Viêm chân răng khi mang bầu có ảnh hưởng gì?

Viêm chân răng khi mang bầu nếu không điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.

- Không đủ chất cho con: Viêm chân răng gây khó khăn khi ăn uống, mẹ sẽ ăn ít lại và sức khỏe cơ thể giảm sút nhanh chóng. Thai nhi không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng để phát triển bình thường.

- Sinh non: Phụ nữ bị viêm chân răng có nhiều khả năng sinh non hoặc trẻ sơ sinh có cân nặng lúc sinh thấp hơn là phụ nữ với nướu răng khỏe mạnh. Do cơ chế tự bảo vệ của cơ thể sẽ làm sản sinh ra prostaglandin – một loại axit béo tự nhiên, kiểm soát tình trạng viêm và co cơ trơn.

- Sức khỏe răng miệng kém: Các chuyên gia khẳng định, người mẹ trong quá trình mang thai mà gặp phải các vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm nướu thì con sinh ra, men răng cũng yếu và dễ mắc các bệnh tương tự.


Chữa viêm chân răng khi mang bầu

Thông thường, viêm chân răng sẽ được bác sĩ chuyên khoa thực hiện điều trị bằng cách lấy vôi răng hoặc điều trị nướu, kết hợp với uống thuốc kháng sinh, kháng viêm rất hiệu quả. Tuy vậy, thời kỳ mang thai nên cần phải cẩn trọng, nên lưu ý:

- Thăm khám tại cơ sở nha khoa uy tín, nói rõ tình trạng viêm chân răng khi có thai của mình để nghe bác sĩ tư vấn cụ thể.

- Thời gian điều trị viêm chân răng khi mang bầu chỉ nên thực hiện ở 3 tháng đầu.

- Cần có chế độ ăn uống, vệ sinh răng miệng đúng cách, vừa giúp bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi vừa ngăn chặn được biến chứng viêm chân răng lây lan nguy hiểm. 

Với những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ rút ra được thông tin cần thiết, tốt nhất, khi thấy dấu hiệu sưng nướu lợi, chảy máu chân răng thường xuyên bạn nên đến ngay nha khoa thăm khám. Tại đây bác sĩ tiến hành xác định nguyên nhân, chỉ định giải pháp điều trị kịp thời.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphaptrongrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top