Giảm sưng lợi chân răng là cách tốt nhất để ngăn chặn những biến chứng của bệnh. Hiện nay, có nhiều cách để giảm sưng lợi mà không cần đến nha khoa, giúp người bệnh tiết kiệm được chi phí và thời gian đáng kể.

Mẹo giảm sưng lợi chân răng tại nhà

Sưng lợi chân răng là tình trạng vùng lợi dưới chân răng bị kích ứng, niềng răng có hết móm không sưng đỏ và gây viêm nhiễm. Sưng lợi nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến viêm nướu răng, viêm nha chu, tụt lợi, răng bị lung lay gây mất răng sớm. Giảm sưng lợi chân răng chính là cách tốt nhất để ngăn chặn biến của bệnh. Nếu chưa thể sắp xếp đến nha khoa thăm khám và điều trị, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

- Chườm nóng lạnh: Phương pháp này có thể giảm nhanh các triệu chứng đau nhức và sưng tấy. tuy nhiên, nên chườm lên mặt chứ không nên chườm trực tiếp lên vùng lợi bị sưng. Thực hiện liên tục 2-3 lần/ngày có thể giảm đau hiệu quả.
Mẹo giảm sưng lợi chân răng từ nguyên liệu tự nhiên-1
Nha đam giúp giảm sưng, giảm viêm*
- Nha đam: Nha đam có tác dụng kháng viêm và chống vi khuẩn giúp làm giảm các triệu chứng sưng nướu răng. Dùng lá nha đam rửa sạch rồi lấy gel nha đam bôi và thoa nhẹ nhàng lên vùng bị sưng nướu, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện cách này vài lần mỗi ngày sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

- Đắp túi trà: Chất tannin có trong trà đen có thể làm giảm sưng viêm nướu răng. Hãy lấy túi trà ngâm vào nước ấm, sau đó lấy ra để nguội rồi đắp lên vị trí lợi bị sưng. 

- Nghệ tươi: Trong củ nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng giảm đau và giảm sưng nướu răng. Bên cạnh đó, nghệ còn có tác dụng ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn. Trộn bột nghệ với nước để tạo thành bột nhão và bôi lên nướu răng bằng nón tay đã rửa sạch, thoa nhẹ trong vài phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

- Dầu đinh hương: Trộn dầu đinh hương với hạt tiêu đen rồi bôi hỗn hợp này lên vùng nướu răng bị sưng để giảm đau và khử trùng. Bạn cũng có thể bôi dầu đinh hương trực tiếp lên trên nướu răng.

- Bổ sung vitamin C: Vitamin C chủ yếu có trong rau quả tươi. Các loại thực phẩm giàu vitamin C như cam, ổi, táo, chanh, cà chua, ớt xanh, giá đậu, bông cải xanh và một loạt các loại rau lá đậm màu.
Mẹo giảm sưng lợi chân răng từ nguyên liệu tự nhiên-2
Nên đến nha khoa để giảm sưng đau hiệu quả hơn*

Giảm sưng lợi chân răng tại nha khoa

Mặc dù các cách giảm sưng lợi chân răng tại nhà có thể giảm đau, giảm sưng nhanh nhưng chỉ có tác dụng tạm thời. Cơn sưng đau vẫn có thể tiếp diễn thậm chí nặng hơn và kéo dài trong nhiều ngày. Vì vậy, tốt nhất bạn nên đến nha khoa để thăm khám, tìm ra nguyên nhân và biện pháp chữa trị phù hợp.

Bên cạnh đó, nên có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách để loại bỏ vi khuẩn gây hại. Nếu có bất kỳ bất thường nào từ răng miệng, phải đến nha khoa ngay lập tức. 

Ngavvt
 
Top