Cháu có răng cửa hàm trên mọc hơi lệch ra phía trước. Cháu sợ để lâu sẽ thành răng hô. Nếu cháu niềng răng hô có phải nhổ răng không? Cháu lo quá vì chưa niềng răng bao giờ ạ. Cảm ơn bác sĩ.

Niềng răng chỉnh nha thế nào?

- Răng hô hay còn được gọi là răng vẩu, đây là một trong những dạng sai khớp cắn, trong đó có sự sai lệch tương quan giữa hai hàm răng trên và răng dưới. Răng hô có thể xảy ra khi hàm trên đưa ra phía trước, niềng răng mặt trong mất bao lâu hàm dưới bình thường, hoặc hàm dưới lùi so với hàm trên bình thường hoặc kết hợp những trường hợp trên.


- Trường hợp nhẹ thì chỉ có răng đưa ra nhưng những trường hợp hô nặng hơn thì có thể cả xương hàm và răng cùng nhô hoặc vẩu ra phía trước.

+ Với những trường hợp hô răng thì chỉ cần niềng răng từ 1.5 - 2.5 là răng sẽ di chuyển về đều và đẹp.

+ Tuy nhiên với trường hợp hô năng cả hàm lẫn răng bạn cần phải kết hợp niềng răng với phẫu thuật để có một hàm răng thẩm mỹ, ăn nhai dễ dàng.

Tùy vào biểu hiện răng hô mà khi chụp X - Quang, thăm khám ở nha khoa Chuyên sâu Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp chỉnh nha hiệu quả.

Độ tuổi niềng răng hiệu quả

Dù niềng răng thưa hay răng hô, móm, lệch lạc thì việc lựa chọn thời điểm cũng là vấn đề quan trọng cần phải cân nhắc trước khi thực hiện. Phần lớn những trường hợp niềng răng hiệu quả tốt nhất ở độ tuổi 9 -12 vì hạn chế được việc nhổ răng, thời gian nắn chỉnh nha nhanh do xương hàm đang trong giai đoạn phát triển dễ dàng nắn chỉnh.

- Lúc này nha sĩ sẽ dựa vào sự phát triển răng miệng và cung hàm của trẻ để can thiệp việc chỉnh răng, chứ không chỉ phụ thuộc vào khoảng trống trên hàm như đối với người lớn. 9 - 12 tuổi được xem là “thời điểm vàng” để niềng răng.


- Nếu đã bỏ lỡ thời điểm này thì sau 12 tuổi, bạn vẫn có thể niềng răng nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn để đạt được hiệu quả mong muốn.

Vì vậy, nếu phát hiện răng mình có những khiếm khuyết như trên, bạn cần lập tức đến thăm khám tại các địa chỉ nha khoa uy tín để nhận được sự tư vấn của các bác sĩ sớm nhất có thể.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top