Xin tư vấn thêm giúp em mài răng bọc sứ có đau không? Em làm răng sứ cách đây 2 năm nhưng hiện tại em thấy răng bị vàng và có hiện tượng bị xỉn màu, xuất hiện viễn đen ở dưới chân răng rất mất thẩm mỹ. Em muốn hỏi là liệu có tẩy trắng răng cho răng sứ này được không? Mong bác sỹ tư vấn cụ thể giúp em. 

Răng sứ bị xỉn màu tẩy trắng có hết không?

Theo chia sẻ của bạn, răng sứ sau 2 năm bị xỉn màu và đen viền chân răng. Nếu bạn sử dụng răng sứ kim loại thì qua năm thứ 2 việc bị đen viền nướu và răng bị xỉn màu là do phần khung sườn bên trong bị oxy hóa bởi nước bọt và enzyme trong khoang miệng.


Để trả lời cho câu hỏi răng sứ có tẩy trắng được không của bạn, bạn cần hiểu bản chất của kỹ thuật tẩy trắng răng là gì? Tẩy trắng răng là việc dùng thuốc tẩy trắng răng tác động lên phần men răng thật nhằm cắt đứt các chuỗi protein tạo màu, sinh ra phản ứng oxy hóa khử giúp màu sắc răng trở nên trắng sáng hơn.

Hay nói cách khác, các phương pháp làm trắng răng đều không có tác dụng làm trắng cho bề mặt răng sứ hay miếng trám răng hay răng giả tháo lắp. Trên những bề mặt này không có khả năng tạo ra phản ứng hóa học như khi nó phá vỡ liên kết hóa học tạo màu trên răng thật. Tẩy trắng răng chỉ có hiệu quả đối với người bệnh có men răng thật bị xỉn màu do thực phẩm, nhiễm Tetracycline nhẹ.

Những lưu ý cực kì quan trọng sau khi bọc răng sứ

Chế độ ăn hàng ngày của bạn có ảnh hưởng rất nhiều lên răng. Dù răng sứ có độ cứng hơn răng thật, nhưng độ dẻo dai thì không bằng nên, bạn lưu ý sau khi bọc răng sứkhông nên ăn những đồ ăn cứng, quá nóng hoặc quá lạnh vì khi cắn cần phải sử dụng lực cắn mạnh có thể làm cho răng sứ bị bể vỡ.

Nên ăn những thực phẩm mềm, rau củ quả, để làm giàu thêm vitamin. Ngoài ra, 1 số loại trái cây có chứa axit malic như dâu tây, táo,.. có tác dụng làm sạch răng rất hiệu quả.


Sở dĩ nói thực phẩm là “thủ phạm” đầu tiên làm nên tình trạng răng hỏng vì trong thực phẩm có chứa nhiều tác nhân ảnh hưởng tới sự bền chắc của răng. Do đó, cách ăn uống như thế nào cũng có vai trò hết sức quan trọng đến sự “xuống cấp” của răng sứ. Các bác sĩ luôn nhắc bệnh nhân của mình lưu ý sau khi bọc răng sứ là lựa chọn những thực phẩm ít có thành phần tạo màu, ít axit gây hại cho răng.
 
Top