Làm cầu răng sứ là giải pháp khắc phục răng đã mất, mang lại hiệu quả cao với chi phí tối ưu. Tuy nhiên, đa số mọi người đều không biết rõ bọc răng sứ loại nào tốt nhất nên việc đưa ra quyết định làm cầu răng sứ còn nhiều phân vân.

Răng sứ bị xỉn màu thì có tẩy trắng được không?

Theo chia sẻ của bạn, răng sứ sau 2 năm bị xỉn màu và đen viền chân răng. Nếu bạn sử dụng răng sứ kim loại thì qua năm thứ 2 việc bị đen viền nướu và răng bị xỉn màu là do phần khung sườn bên trong bị oxy hóa bởi nước bọt và enzyme trong khoang miệng.


Để trả lời cho câu hỏi răng sứ có tẩy trắng được không của bạn, bạn cần hiểu bản chất của kỹ thuật tẩy trắng răng là gì? Tẩy trắng răng là việc dùng thuốc tẩy trắng răng tác động lên phần men răng thật nhằm cắt đứt các chuỗi protein tạo màu, sinh ra phản ứng oxy hóa khử giúp màu sắc răng trở nên trắng sáng hơn.

Hay nói cách khác, các phương pháp làm trắng răng đều không có tác dụng làm trắng cho bề mặt răng sứ hay miếng trám răng hay răng giả tháo lắp. Trên những bề mặt này không có khả năng tạo ra phản ứng hóa học như khi nó phá vỡ liên kết hóa học tạo màu trên răng thật. Tẩy trắng răng chỉ có hiệu quả đối với người bệnh có men răng thật bị xỉn màu do thực phẩm, nhiễm Tetracycline nhẹ.

Sau khi bọc răng sứ có ăn được không?

Không ít người có thắc mắc là sau khi bọc răng sứ có ăn được không? Việc ăn uống có bị ảnh hưởng gì không. Giải đáp về điều này, thì các nha sĩ hàng đầu thế giới cho biết: Việc bọc răng sứ sẽ không làm ảnh hưởng đến quá trình ăn uống của bạn.

Thậm chí còn giúp cho bạn ăn, nhai thức ăn bình thường và ngon miệng hơn rất nhiều. Vì lúc này răng sứ đã hoạt động giống như răng thật, các chức năng xé, nghiền nhỏ thức ăn đều được đảm bảo.


Với những người có răng thưa, sau khi bọc răng sứ thì hàm răng của bạn đã khít lại với nhau. Tránh được tình trạng thức ăn nhét vào kẽ răng và gây ra bệnh sâu răng. Tuy nhiên, để đảm bảo vệ sinh răng miệng sạch sẽ, thì sau bữa ăn bạn nên sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa, rồi súc miệng và đánh răng bình thường. 
 
Top