Tẩy trắng răng kiêng ăn gì, răng sứ có tẩy trắng được không là thắc mắc của rất nhiều khách hàng khi quyết định tẩy trắng răng. Thuốc tẩy trắng răng sẽ làm nở các mô men răng và đẩy các màu thực phẩm bám trên răng ra ngoài giúp cho răng trắng sáng hơn.

Kinh nghiệm tẩy trắng răng tránh ăn gì
Kinh nghiệm tẩy trắng răng tránh ăn gì

Nên ăn gì sau khi tẩy trắng răng? 


Theo lời khuyên của các bác sĩ nha khoa, sau khi tẩy trắng răng nên có một chế độ ăn uống hợp lý để duy trì được độ trắng sáng cho răng. Thông tin bọc răng sứ có lâu không  tham khảo từ trung tâm nha khoa. 

Nên bổ sung những loại thực phẩm tốt cho răng miệng như dâu tây, táo, chuối hay các thực phẩm rau xanh, những loại rau có tính axit nhẹ cũng là lựa chọn rất tốt cho răng. 

Ăn nhiều những thực phẩm màu trắng như khoai tây, cơm, cháo, súp, cá…cùng các loại thịt như heo, bò, vịt… 

Có thể uống sữa, nước lọc, nước dừa hoặc nước soda không màu. 

Muốn làm tăng độ chắc khỏe cho hàm răng bạn nên ăn nhiều thêm các loại hải sản như mực, nghêu, tôm, sò, ốc… 

Bên cạnh chú ý đến chế độ ăn uống thì cũng nên có chế độ chăm sóc răng miệng thật tốt bằng việc đánh răng đều đặn 2-3 lần mỗi ngày. Sau mỗi bữa ăn nên làm sạch răng miệng bằng chỉ nha khoa khoa hoặc súc miệng bằng nước muối để những mảnh vụn thức ăn không bám dính vào răng. Đi cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/1 lần để loại bỏ hết những mảng bám đen ố vàng trên răng. 


Tẩy trắng răng tránh ăn gì? 


Tránh dùng thực phẩm có màu 

Tẩy trắng răng tránh ăn gì? Nói đến thực phẩm có màu không chỉ là hóa chất mà là những thực phẩm có màu tự nhiên cũng nên tránh. Những thức uống như cà phê, nước ngọt chứa màu như nước trái cây, rượu vang đỏ, các loại tương ớt, tương cà…Không ăn các loại bánh kẹo như socola, trái cây có màu như thanh long đỏ, dâu tây, dưa hấu…Vì sau khi tẩy trắng răng, bề mặt răng lúc này vừa mới được làm sạch và rất dễ bị thực phẩm màu bám dính vào. 

Hơn nữa, khi uống các loại thực phẩm có màu nên dùng ống hút tránh để nước tiếp xúc trực tiếp với răng gây nhiễm màu răng. 


Không ăn đồ quá chua hay quá ngọt 

Thông thường răng rất yếu sau mỗi lần thực hiện tẩy trắng răng nên lượng axit trong các loại trái cây chua dù là nhỏ nhất cũng dễ làm tổn hại đến men răng, gây ê buốt khó chịu cho răng. Vì thế, sau mỗi lần tẩy trắng răng thì nên hạn chế ăn những trái cây quá chua để răng có thời gian ổn định lại. 

Đồ ăn quá ngọt cũng không nên ăn nhiều. Lớp men răng rất yếu sau khi tẩy trắng nên ăn nhiều đồ ngọt sẽ khiến lượng đường tấn công vào men răng và gây sâu răng. 


Không ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh 

Nướu và răng rất yếu sau mỗi lần tẩy trắng răng nên dùng quá nhiều đồ nóng hoặc lạnh thì có thể gây tổn thương cho những khu vực này. Nghiêm trọng hơn có thể gây ra các vấn đề răng miệng như chảy máu chân răng, sâu răng. 

Bạn nên tránh xa các thức uống hoặc đồ ăn quá nóng, lạnh mà nên để nguội hẳn rồi ăn. 


Tránh dùng son môi 

Đối với những bạn gái thì việc sử dụng son môi chính là điều cần thiết không thể thiếu hàng ngày. Nhưng nên lưu ý rằng, không nên dùng son sau khi vừa thực hiện tẩy trắng răng xong vì màu son rất dễ bám dính vào răng làm răng bị nhiễm màu trở lại. 


Hạn chế hút thuốc 

Một trong những nguyên nhân khiến răng bị ố vàng và đi tấy trắng răng chính là hút quá nhiều thuốc. Nếu là người có thói quen hút thuốc thì nên cố gắng kiêng cữ khoảng 1 tuần sau khi tẩy trắng răng để bảo vệ được màu răng sau khi tẩy trắng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatthammycongnghe3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top