Niềng răng móm là một giải pháp chỉnh răng móm được các chuyên gia nha khoa hàng đầu tin chọn bởi những giá trị nổi trội. Tuy nhiên do niềng răng thường mất khá nhiều thời gian nên khiến nhiều người e ngại. Với kỹ thuật nha khoa hiện đại ngày nay, chúng tôi tin răng vấn đề này sẽ không còn khiến bạn lo ngại nữa. Vậy niềng răng cửa giá bao nhiêu và rút ngắn bằng cách nào?

Răng bị móm là như thế nào?

Móm răng là tình trạng hàm răng dưới đưa ra phía trước, khi chúng ta ngậm miệng lại thì phầm hàm răng dưới sẽ phủ lên hàm răng phía trên. Răng móm là biểu hiện của móm khớp cắn ngược rất dễ nhận biết, niềng răng giai đoạn nào đau nhất đó là xương hàm dưới đưa ra phía trước, khi ngậm miệng răng hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên, cằm lệch, gây mất thẩm mỹ và mất cân đối gương mặt.


Đây là một tình trạng khiếm khuyết phức tạp, hiện tượng sai lệch khớp cắn ảnh hưởng không nhỏ về mặt thẩm mĩ cũng như chức năng của răng. Nếu xét về mặt nguyên nhân gây ra thì hiện tượng móm có 2 dạng chính:

– Móm do răng: răng hàm dưới đưa ra nhiều so với hàm trên và so với tổng thể khuôn mặt.

– Móm do hàm: răng mọc bình thường nhưng xương hàm dưới đưa ra sơ với răng hàm trên hoặc răng hàm trên thụt vào so với răng hàm dưới.

Tuổi tác quyết định thời gian niềng răng

Độ tuổi là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian niềng răng móm mất bao lâu. Bởi niềng răng là tính chất tác động lực kéo lên răng, giúp răng di chuyển từ từ. Do đó khi răng và xương hàm đang ở độ tuổi phát triển, khoảng từ 8 – 18 tuổi thì việc di chuyển sẽ dễ dàng và nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn. 


Còn khi răng vĩnh viễn đã mọc cố định thì việc điều chỉnh sẽ khó khăn và cần nhiều thời gian hơn. Vì vậy ngay khi trẻ bước vào giai đoạn 8 tuổi, các cha mẹ phải đặc biệt lưu ý tình trạng phát triển răng miệng của trẻ để kịp thời phát hiện và điều chỉnh sai lệch càng sớm càng tốt.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top