Trong quá trình thực hành lâm sàng hàng ngày, chúng tôi luôn nhận được câu hỏi niềng răng hô có đau lắm không ở tất cả những bệnh nhân có nhu cầu niềng răng hô. Hôm nay, chúng tôi xin gửi tới quý bạn đọc bài viết niềng răng này nhằm trả lời câu hỏi niềng răng hô có đau không? Niềng răng hô đau cỡ nào? niềng răng giai đoạn nào đau nhất? Tại sao niềng răng hô lại đau? Cách khắc phục đau trong niềng răng hô như thế nào?

Răng khểnh có tác hại nào không?

Răng khểnh có thể gây ra những tác hại không mong muốn mà chỉ những người có răng khểnh mới cảm nhận được:

- Sai khớp cắn, giảm sức nhai của răng: Với một hàm răng mọc không đều thì việc nhai, cắn sẽ không được dễ dàng. 


Mỗi chiếc răng có một nhiệm vụ khác nhau khi một chiếc răng mọc không đúng vị trí sẽ làm ảnh hưởng đến những chiếc răng khác: răng cửa nhiệm vị cắn thức ăn; răng nanh giằng xé thức ăn; răng hàm nhai, nghiền thức ăn…. Khi răng nanh mọc lệch ra bên ngoài thì nó trở nên dư thừa, niềng răng hàm trên bao nhiêu tiền không thể đảm nhiệm nhiệm vụ nào nên làm giảm sức nhai của hàm.

- Khó khăn vệ sinh răng miệng: do răng khểnh mọc lệch nên cũng khiến răng bên cạnh mọc lệch nên tạo ra kẽ răng vì vậy khi ăn rất dễ bị mắc thức ăn gây khó khăn khi vệ sinh răng miệng dẫn tới các bệnh lý như viêm lợi, nha chu…

Dễ gây sâu răng, hôi miệng: Do vệ sinh khó nên thức ăn bị mắc lại để lâu ngày sẽ phát sinh vi khuẩn gây viêm nhiễm lợi, sâu răng, hôi miệng…

Niềng răng nanh như thế nào để an toàn và không đau?

Kỹ thuật niềng răng nanh là kỹ thuật niềng khá phức tạp. Khi tiến hành chỉnh nha, bác sỹ sẽ phải làm cho răng nanh mọc ngầm bộc lộ ra khỏi xương hàm để có thể gắn được các loại mắc cài niềng răng và kéo răng xuống cung răng chuẩn. Quá trình chỉnh nha này được thực hiện được đồng thời với các biện pháp tăng lành thương cho xương và nướu sau khi bộc lộ răng.

Về bản chất, niềng răng nanh cũng giống với niềng các răng ở vị trí khác, răng sẽ được kéo chỉnh toàn diện sao cho đều đặn với nhau, đồng thời tạo được khoảng cách cần thiết đủ để cho răng di chuyển xuống và đồng nhất với các răng trên cung hàm. Nhờ có lực tác dụng của dây cung và mắc cài sẽ kéo răng về vị trí đúng trên cung hàm.


Sau khi răng nanh đã đi xuống vị trí chuẩn, bệnh nhân sẽ được đeo hàm duy trì để ổn định vị trí răng. Đây cũng là quá trình chờ liền thương cho xương hàm sau khi răng nanh di chuyển xuống dưới.

Việc niềng răng nanh kéo dài bao lâu còn phụ thuộc vào kiểu mọc răng của răng nanh. Có thể là bị khểnh, có thể là bị lạc lên rất cao trên xương hàm, bị thụt vào trong hoặc vênh sang bên. Tuy nhiên, mức độ như thế nào và thuộc kiểu nào thì niềng răng vẫn có thể điều chỉnh lại được, trừ khi răng mọc quá lệch sâu hoặc dị dạng thì khô.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top