Em có một chiếc răng cửa hàm trên mọc trồi hẳn lên so với những răng còn lại. Nhìn vào rất xấu, và cũng khá khó khăn khi đánh răng. Ai cũng khuyên em đi niềng răng thẩm mỹ. Nhưng không biết chỉ niềng 1 cái răng có được không, vì những răng còn lại đã đều rồi ak. Và nếu được thì niềng răng mắc cài kim loại bao nhiêu tiền. Mong bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.

Ảnh hưởng răng mọc lệch trên cung hàm

– Răng khôn mọc lệch không ảnh hưởng đến thẩm mỹ nhưng có thể làm hỏng răng số 7 và ảnh hưởng đến các răng khác trên cung hàm. Cần nhổ răng khôn mọc lệch.

– Răng cửa, răng nanh, răng tiền cối mọc lệch ảnh hưởng đến thẩm mỹ răng miệng, có nên đi niềng răng không làm bạn thấy mất tự tin khi cười.

+ Mọc lệch ít, hơi nhô, hơi chệch so với các răng kế cận.

+ Mọc lệch quá nhiều so với các răng mọc ngăn ngắn trên cung hàm.

Niềng răng cửa mất bao lâu?

Nhận thấy rằng đa số việc lo ngại niềng răng cửa mất bao lâu ở các bạn được giảm vì họ làm quen với những chiếc mắc cài rất nhanh. Đồng thời khi đeo niềng răng cửa của khách hàng cũng không bị ảnh hưởng nhiều đến việc ăn uống cũng như sinh hoạt hàng ngày của họ. Và với sự phát triển vượt bậc của công nghệ chỉnh nha hiện đại, thời gian niềng răng đã được rút ngắn đáng kể.

Tình trạng răng miệng: Mức độ khiếm khuyết của răng và tình trạng sức khoẻ răng miệng cũng là yếu tố tác động đến thời gian chỉnh nha của chúng ta. 

Độ tuổi: Niềng răng sớm thì tác dụng sẽ rõ ràng và nhanh hơn. Với trẻ em không những tác động đến răng mà còn tác động được đến cả xương hàm. 
\

Trình độ chỉnh nha: Bác sĩ có chuyên môn cao sẽ biết cách giúp răng bạn dịch chuyển an toàn trong thời gian ngắn nhất. 

Chế độ ăn uống: Để tránh việc bung sút mắc cài cũng như để rút khoảng thời gian niềng răng cửa là ngắn nhất thì bạn nên hạn chế sử dụng những thực phẩm quá dai, quá cứng để tránh răng hàm của bạn phải thực hiện những hoạt động tốn sức như cắn, xé. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top