Răng implant có tốt không là điều được rất nhiều người quan tâm khi bị mất răng. Phương pháp này là kỹ thuật phục hình hiện đại được chứng nhận an toàn và đem lại hiệu quả cao. Chỉ với một trụ implant cắm vào xương hàm là đã giải quyết tốt mọi nhược điểm mất răng hàm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về phương pháp này để biết cấy ghép răng implant như thế nào nhé.

Trồng răng implant có tốt không?

Có thể nói trồng răng implant là phương pháp trồng răng giả tốt nhất hiện nay và chưa tìm ra phương pháp nào tốt hơn. Các ưu điểm mà phương pháp này mang lại gồm:

Trồng răng implant có tốt không*

Ăn nhai tốt như răng thật

Trụ implant được làm bằng titanium, đây là một vật liệu nha khoa có khả năng tương thích với cơ thể con người . Sau khi cấy ghép vào vị trí mất răng, trụ sẽ tích hợp với xương hàm thành một chiếc răng như chân răng thật, chịu được lực ăn nhai tốt và không kém răng thật.

Tuổi thọ sử dụng lâu

Trụ răng implant sẽ tồn tại ở xương hàm lâu dài nếu biết cách chăm sóc. Bởi bản thân trụ implant được thiết kế vô cùng vững chắc nên hiếm khi xảy ra tình trạng hư hỏng. Một khi đã trồng răng implant bạn sẽ thoải mái sử dụng nó mà không hề lo lắng suy giảm chức năng ăn nhai. 

Ngăn chặn tình trạng tiêu xương

Trồng răng implant có tốt không? Khi bị mất răng, xương chân răng sẽ tiêu dần theo thời gian. Một khi xương hàm bị tiêu sẽ xảy ra các hiện tượng như các răng bị xô lệch, tụt nướu, khuôn mặt biến đổi và mất nhiều thời gian phục hồi.

Tính thẩm mỹ cao

Vì được khôi phục cả chân răng và thân răng sau khi trồng răng implant nên người khác sẽ không thể nào phát hiện được bạn đã trồng răng. Như vậy sẽ không còn e ngại tình trạng e ngại và tự ti khi giao tiếp với người khác.

Trồng răng implant cho hàm răng chắc khỏe*

Trồng răng implant có nguy hiểm không?

Bên cạnh lo lắng trồng răng implant có tốt không, trồng răng cửa bao nhiêu tiền, nhiều khách hàng cũng thắc mắc liệu trồng răng implant có nguy hiểm không khi phải đụng đến dao kéo. Khác với niềng răng trả góp, phương pháp cấy ghép implant có chi phí đắt hơn so với niềng răng trong suốt bao nhiêu tiền.

Thực tế, trồng răng implant là kỹ thuật phức tạp và khó thực hiện nhưng sẽ an toàn nếu được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm. Hơn nữa, công nghệ cấy ghép implant hiện nay được hỗ trợ bởi máy móc hiện đại nên bệnh nhân không phải lo lắng.

Tuy nhiên, khách hàng vẫn nên biết một số rủi ro có thể xảy ra để tìm cách phòng tránh.

- Nhiễm trùng

- Thủng xoang

- Gãy xương hàm

- Răng giả lỏng lẻo

- Quá nhiệt xương

Những mẹo hạn chế đau nhức sau trồng răng implant

- Bệnh nhân cần thực hiện theo những hướng dẫn dưới đây để hạn chế quá trình đau nhức có thể xảy ra sau trồng răng implant.

- Hãy tìm cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín và an toàn, bởi nơi đó sẽ sở hữu các dịch vụ nha khoa chất lượng.

- Cần sử dụng đúng liều lượng và đúng liều theo sự kê đơn của bác sĩ kê đơn. Nếu uống xong mà cơn đau vẫn chưa giảm thì nên liên hệ ngay với bác sĩ.

Trồng răng implant phục hồi nhược điểm tiêu xương hàm*

- Trong 3 ngày đầu sau khi trồng răng implant, bạn nên dùng đá lạnh chườm lên vùng răng vừa phẫu thuật để giảm đi cơn đau nhức khó chịu.

- Súc miệng hằng ngày bằng nước muối ấm sẽ làm sạch mọi vi khuẩn trong khoang miệng.

- Thời gian tích hợp xương, chỉ nên ăn những thực phẩm mềm như cháo, súp và tránh ăn đồ ăn cứng, lạnh.

- Hãy dành 1 tuần để nghỉ ngơi sau khi trồng răng implant, nên tránh các hoạt động mạnh về thể chất.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề trồng răng implant có tốt không mà bạn thắc mắc. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình. Ngoài ra, đừng quên tìm một nha khoa an toàn và uy tín trước khi thực hiện nhé.
 
Top