Cấy ghép implant trong nha khoa là gì? Cấy ghép implant là một trong những phương pháp phục hình răng thẩm mỹ được các chuyên gia nha khoa và khách hàng đánh giá cao. Tuy nhiên, vì là kỹ thuật hiện đại nên vẫn còn rất nhiều người chưa thực sự hiểu cấy ghép implant là gì? Trồng răng mất bao lâu? Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin dưới đây.

Khi bị mất răng, dù là do nguyên nhân nào thì cũng sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai. Chính vì vậy, trồng răng implant là cách giúp phục hình răng an toàn và hiệu quả. Tìm hiểu cấy ghép implant trong nha khoa là gì để có thêm những thông tin hữu ích.

Kỹ thuật cấy ghép implant trong nha khoa*

Cấy ghép implant trong nha khoa là gì?

Mất răng lâu ngày không phục hồi sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, có thể khiến hàm răng xô lệch, tình trạng tiêu xương khiến khuôn mặt bị biến dạng. Phục hình răng là cách để bảo vệ sức khỏe răng miệng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Vậy trồng răng hàm bao nhiêu tiền hiện nay?

Khi có nhu cầu cấy ghép implant, nhiều khách hàng thường thắc mắc cấy ghép implant trong nha khoa là gì. Implant trong nha khoa được hiểu là một chân răng nhân tạo được làm từ titanium, chân răng này sẽ được cắm vào xương hàm nhằm thay thế chân răng đã mất. Sau khi trụ implant đã tích hợp với xương hàm thì bác sĩ sẽ tiến hành gắn thân răng và mão răng sứ lên, thực hiện các chức năng như răng thật. Lúc này, bạn có thể thoải mái ăn nhai.

Cấy ghép implant có thể áp dụng cho mọi trường hợp mất răng, mất một hay nhiều răng. Không chỉ phục hình thẩm mỹ mà implant còn đảm bảo chức năng ăn nhai như răng thật. Đây là kỹ thuật trồng răng tương đối khó, đòi hỏi bác sĩ phải thực hiện đúng kỹ thuật. Chính vì vậy, để cấy ghép răng implant an toàn, bạn nên trồng răng implant tại các cơ sở nha khoa uy tín.

Răng implant đảm bảo chức năng như răng thật*

Ưu điểm của cấy ghép implant trong nha khoa

Hiện nay, có 3 phương pháp trồng răng giả được áp dụng tại các phòng nha, đó là hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ và cấy ghép implant. Trong đó, cấy ghép implant là giải pháp phục hình được nhiều người lựa chọn vì có những ưu điểm vượt trội. Ngoài việc tìm hiểu cấy ghép implant trong nha khoa là gì, hãy cùng điểm qua những ưu điểm mà phương pháp này mang lại.

- Nếu cầu răng sứ phải mài răng bên cạnh răng đã mất để làm trụ nâng đỡ cầu răng thì cấy ghép implant không cần phải mài răng xung quanh, bảo tồn tối đa răng thật trong cung hàm.

- Răng implant với cấu tạo 3 phần giống răng thật, trụ răng, thân răng và mão răng, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

- Đảm bảo chức năng ăn nhai như răng thật, cảm biến thức ăn tốt. Bạn có thể thoải mái ăn nhai những món ăn mình thích.

- Cầu răng sứ và hàm giả tháo lắp có tuổi thọ thấp hơn so với implant. Phương pháp cấy ghép implant có thể tổn tại vĩnh viễn nếu chăm sóc và bảo vệ đúng cách.

- Ngăn chặn được tình trạng tiêu xương ổ răng do mất răng gây ra, mà các phương pháp khác không làm được.

Tuy là phương pháp phục hình răng hiệu quả nhưng muốn đạt kết quả cao cũng như đảm bảo an toàn, bạn cần phải thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín, tránh lựa chọn những cơ sở không uy tín sẽ để lại biến chứng, tốn nhiều thời gian, chi phí nhưng lại không đảm bảo. Bác sĩ cần có kinh nghiệm, có tay nghề giỏi để đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn biết được cấy ghép implant trong nha khoa là gì, để có thể phục hình răng an toàn và hiệu quả. Nếu còn điều gì thắc mắc về dịch vụ implant, hãy gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được chuyên gia giải đáp.
 
Top