Chăm sóc răng sau khi bọc răng sứ như thế nào? Cạo vôi răng có làm trắng răng không? là thắc mắc của rất nhiều người? Sau khi thực hiện bọc răng sứ, răng được phục hình sẽ được đảm bảo tốt 2 yếu tố: chức năng và thẩm mỹ. Trong đó, dòng răng toàn sứ làm tốt vai trò phục hình và có tuổi thọ cao hơn dòng răng kim loại truyền thống. Những cách chăm sóc răng sau khi bọc răng sứ tốt là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn bảo vệ chất lượng răng sứ lâu dài.


Cách chăm sóc răng sau khi bọc răng sứ
Cách chăm sóc răng sau khi bọc răng sứ

Bọc răng sứ là một dạng thẫm mỹ nha khoa được nhiều sử dụng. Răng sứ được điều chế gồm một lớp sứ bao bọc quanh thân răng và cùi răng. Răng có màu hoàn toàn giống với răng thật nên rất đảm bảo thẫm mỹ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với nụ cười tươi, tỏa sáng với những chiếc răng bọc sứ.



Để bọc răng sứ thẫm mỹ bạn nên đến cơ sở thẫm mỹ có đội ngũ BS có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm, trang thiết bị hiện đại để đảm bảo tính thẫm mỹ. Khi bọc răng sứ, các BS sẽ thăm khám để biết về tình trạng răng của bạn. Sau khi kiểm tra xong, BS sẽ tư vấn cho bạn về các loại răng sứ có thể sử dụng, ưu, nhược điểm của từng loại để bạn biết và đưa ra quyết định.

Để đảm bảo môi trường vệ sinh, vô trùng khi bọc răng sứ, các BS sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng, lấy cao răng. Nếu bạn bị các bệnh về răng miệng như viêm nướu, viêm tủy răng, sâu răng…thì BS sẽ tiến hành điều trị trước khi bọc răng sứ. Sauk hi bọc răng sứ, bạn sẽ có hàm răng đẹp, tự nhiên.

Sau khi bọc răng sứ, bạn cần chăm sóc răng thật tốt để duy trì vẻ trắng sáng cho răng. Bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

– Vệ sinh răng sạch sẽ, sử dụng bàn chảy mềm để chải răng, dùng chỉ nha khoa để nhẹ nhàng làm sạch các thức ăn còn sót bám ở kẽ răng; Sau khi đánh răng dùng nước súc miệng để làm sạch vi khuẩn trong răng.

– Duy trì chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng, hạn chế những thức ăn cứng, dai, tránh dùng lực quá mạnh để nhai làm ảnh hưởng đến răng sứ.

– Một vài trường hợp bọc răng sứ bị hôi miệng do răng sứ bị nứt gây mắc thức ăn. Vì vậy bạn phải kiểm tra kỹ độ sát khít của răng sứ. Nên đi khám răng định kỳ 6 tháng/lần để kiểm tra độ khít sát viền răng sứ và cùi răng thật, viền nướu có bị sưng tấy hay không.

Và cuối cùng, bạn nên tạo lập và duy trì thói quen thăm khám nha khoa định kỳ khoảng 4- 6 tháng / 1 lần để được các bác sĩ đánh giá tình trạng sức khỏe răng miệng. Bác sĩ sẽ kiểm tra lại sự khít sát giữa mão răng sứ và đường viền của răng thật, kiểm tra mức độ mảng bám răng, sự chắc khỏe của nướu…Trong môi lần thăm khám nha khoa, bác sĩ sẽ cạo vôi và đánh bóng răng cho bạn, kiểm tra và điều trị kịp thời những vấn đề răng miệng (nếu có).

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top