Thực hiện cấy ghép Implant nhằm khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm mất răng hay răng sứt mẻ hiệu quả. Bài viết dưới đây các chuyên gia Nha khoa sẽ hé lộ cho các bạn một số mẹo giảm đau hiệu quả sau khi thực hiện cấy ghép Implant.

Mẹo giảm đau sau khi cấy ghép implant

Khi nghe đến hai từ “cấy ghép” chắc hẳn bạn đã có thể hình dung cách thức thực hiện của phương pháp này là gì rồi. Các bác sĩ sẽ dùng một trụ được làm bằng vật liệu Titanium cắm vào xương hàm của bạn, chúng sẽ thay thế cho chân răng của bạn.  Vậy nên thực hiện trồng răng giả ở đâu tốt?
Mẹo giảm đau sau khi cấy ghép implant
Kỹ thuật cấy ghép Implant
Trong tất cả các ca phẫu thuật cấy ghép nội tạng, chúng ta đều phải theo dõi quá trình nội tạng mới tích hợp trong môi trường mới có tốt không, cũng như vậy trụ Implant sau khi cấy ghép sẽ có thời gian chờ đợi lành vết thương và cho xương hàm hay nướu tích hợp quanh trụ một cách chắc chắn hơn. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành thiết kế thân răng sứ chụp lên trên để kết thúc quá trình phục hình mất răng cho bạn. nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào đã ai biết chưa?
Cấy ghép răng Implant cho phép bạn ăn nhai như bình thường, sở hữu nét thẩm mỹ tương đồng với một chiếc răng thật. Bạn có thể hoàn toàn an tâm sinh hoạt bình thường sau phục hình, tự tin cười rạng rỡ và giao tiếp thoải mái.
Thực hiện cáy ghép Implant được cắm trụ Implant các bác sĩ đều sẽ gây tê toàn phần hoặc gây mê bộ phận vùng xương hàm cho bạn. Sau đó, khi bạn quay về nhà, thuốc tê hết tác dụng có thể cơn đau sẽ rõ ràng hơn, tuy nhiên, lường trước được các vấn đề này, các bác sĩ thường sẽ kê một toa thuốc giảm đau cho bạn. Nhưng đừng vì sợ đâu mà lạm dụng chúng nhé, sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn đâu. Những cảm giác đau nhức sẽ không kéo dài quá lâu, thường chỉ đau nhiều trong 24h đầu tiên mà thôi, sau đó sẽ giảm dần.
Một mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn giảm đau sau quá trình cấy ghép Implant, cùng tiếp tục theo dõi với chúng tôi nhé!

Cách giảm đau sau khi cấy ghép Implant

– Ngay khi về nhà sau cấy ghép Implant, bạn nên dùng túi nước đá chườm vào phía ngoài vùng má tương ứng với vị trí cấy ghép Implant bên trong khoang miệng, vừa để làm giảm đau vừa làm đông máu, phòng ngừa tình trạng bị chảy máu quá nhiều gây nguy hiểm cho người điều trị.
Mẹo giảm đau sau khi cấy ghép implant
Tìm hiểu mẹo giảm đau sau khi thực hiện cấy implant
– Không nên ăn thức ăn quá cứng, nóng hoặc quá dai trong 1 - 2 tháng đầu sau khi cấy ghép răng Implant, vì những loại thức ăn này sẽ làm tổn thương cho răng vì phần trụ Implant chưa tích hợp hoàn chỉnh với xương hàm và nướu, do đó rất dễ gây ra tình trạng bị gãy trụ răng Implant và phần răng sứ phía trên. Nên ăn thức ăn mềm, dễ nhai như súp, cháo, bún,…. trong thời gian đầu, cho đến khi tái khám và bác sĩ cho phép bạn ăn uống bình thường thì bạn mới được ăn.
– Không được hút thuốc ngay sau khi cấy ghép răng Implant.
– Bạn không được dùng lưỡi đẩy răng Implant, không chép miệng tạo áp lực lên răng và rất có thể làm chảy máu răng.
– Sau khi cấy ghép Implant trong vòng 24h, bạn nên nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe. Suy nghĩ nhiều, tâm trạng không tốt, stress, sẽ làm cho bạn có cảm giác đau nhức nhiều hơn là một người cùng cấy ghép Implant có tinh thần thoải mái.
Tg: Trang
 
Top