Niềng răng xong vẫn xấu được coi là thất bại lớn của cả bác sĩ và người niềng. Không chỉ tốn thời gian, chi phí mà còn khiến bạn chán nãn, e ngại khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Vậy nguyên nhân do đâu niềng răng xong mà vẫn xấu, cách niềng răng nào đảm bảo hiệu quả tốt, tránh rủi ro hay không? răng lấy tủy có nên bọc lại? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân niềng răng xong vẫn xấu
Nguyên nhân niềng răng xong vẫn xấu

Nguyên nhân niềng răng xong vẫn xấu


Thực tế, đã có nhiều người bất ngờ khi niềng răng xong vẫn xấu về hình thể, màu sắc của răng. Nguyên nhân có thể là do:

- Bác sĩ sau khi thăm khám, chỉ định không chuẩn xác với tình hình răng thực tế của khách hàng. Nói đơn giản là không xác định được rõ nguyên nhân gây hô là do răng hay do hàm, bởi niềng răng không có tác dụng với các trường hợp hô răng cho hàm. Thông tin tham khảo bọc răng sứ có hại không chia sẻ từ nha khoa.

- Hàm không có đủ khoảng trống cho răng dịch chuyển, cần nhổ răng nhưng bác sĩ không thực hiện.

- Trong khi niềng răng, bác sĩ không tính toán được chính xác quá trình dịch chuyển của răng dẫn đến điều chỉnh lực kéo sai lệch, răng gần như không thay đổi hoặc thay đổi quá mức dẫn đến xô lệch.

- Lộ trình chỉnh nha chưa đủ về mặt thời gian, khách hàng không tái khám đúng lịch hẹn để điều chỉnh lực kéo – ảnh hưởng đến kết quả có được.

- Không đeo hàm duy trì sau khi tháo mắc cài, răng không ổn định, vững chắc ở vị trí mới và dễ di chuyển về vị trí cũ.

- Niềng răng xong vẫn xấu còn do chế độ chăm sóc răng miệng của bệnh nhân kém, không thăm khám nha khoa định kỳ để điều chỉnh lực kéo, thường xuyên ăn uống tác động lực quá mạnh đến mắc cài hoặc do tháo niềng răng khi răng chưa cứng chắc.

Ngoài ra, sau khi niềng răng về hình thể răng, màu sắc của răng, vẻ thẩm mỹ của mặt răng vẫn nguyên như cũ. Tất cả các kỹ thuật niềng răng đều không thể tạo ra được sự thay đổi cho hình thể và màu răng mà cần áp dụng các biện pháp như khoa khác như tẩy trắng, làm mặt dán sứ hoặc bọc răng sứ. 


Cách khắc phục tình trạng niềng răng xong vẫn xấu


Nếu gặp phải tình trạng niềng răng xong vẫn xấu, thậm chí răng bị suy yếu, bạn không nên chán nản mà hãy tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt. 

- Nhanh chóng sắp xếp thời gian để quay lại cơ sở nha khoa bạn đã thực hiện niềng răng hoặc tới một cơ sở nha khoa khác để thực hiện kiểm tra, chụp chiếu, tìm nguyên nhân và có hướng khắc phục sớm.

- Nếu nguyên nhân xuất phát do kỹ thuật thực hiện, thời gian chưa đủ thì bác sĩ sẽ chỉ định niềng răng lần 2.

- Nếu nguyên nhân do chỉ định sai phương pháp, phẫu thuật chỉnh nha là giải pháp tối ưu nhất trong trường hợp sai lệch do xương hàm. Phẫu thuật giúp cải thiệt khuyết điểm đồng thời mang lại kết quả thẩm mỹ cao mà không mất quá nhiều thời gian.

- Sau khi tái niềng răng, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống, vệ sinh. Đồng thời, bạn cần tái khám thường xuyên theo đúng lịch hẹn với bác sĩ. Nếu có bất kỳ vấn đề bất thường nào trong quá trình chỉnh nha, cần nhanh chóng tham khảo ý kiến bác sĩ để được điều chỉnh kịp thời.

- Thực hiện đeo hàm duy trì theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, đủ thời gian để tránh răng bị xô lệch trở lại.

Niềng răng xong vẫn xấu là điều không ai mong muốn, tuy nhiên, nếu muốn kết quả tốt bạn cần lựa chọn địa chỉ nha khoa tốt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuicautruc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top