Được xem như vỏ bọc ngụy trang hoàn hảo giúp răng khắc phục được các khuyết điểm về hình thể cũng như điều trị bệnh lý.Thời gian răng sứ dùng được bao lâu thì phải bọc lại hay bọc răng sứ có hại không? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn, hãy tham khảo ngay!

Độ bền răng sứ các loại

Răng sứ kim loại: Răng sứ kim loại có thời gian sử dụng ngắn hơn, khoảng từ 3 – 5 năm. Dưới sự tác động của môi trường trong khoang miệng sẽ khiến kim loại dễ bị oxy hóa, gây đen cổ chân răng sau một thời gian sử dụng. 


Để khắc phục nhược điểm này, bạn cần quay lại nha khoa thay răng sứ mới, lời khuyên các chuyên gia dành cho bạn là hãy chọn loại răng toàn sứ ngay từ đầu để không phải tốn kém tiền bạc và thời gian cho việc khắc phục này. Tuy nhiên, tùy vào từng điều kiện của mỗi người bạn vẫn có thể chọn răng sứ kim loại và ăn uống sinh hoạt bình thường, mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Răng toàn sứ: Răng toàn sứ có tuổi thọ cao hơn so với răng sứ kim loại hay răng sứ Titan. Thời gian có thể kéo dài trên 15 năm, nếu như chăm sóc răng  miệng đúng cách. Đặc biệt, răng toàn sứ không bị ô xy hóa hay gây ra tác dụng phụ gì với mô, nướu răng, đem lại tính thẩm mỹ cao hơn, độ bền và khả năng chịu lực lớn hơn.

Ăn uống và chăm sóc răng sứ sau điều trị

Răng sứ tồn tại trong thời gian bao lâu không chỉ quyết định bởi các yếu tố phục hình, và còn bởi sự chăm sóc sau khi điều trị của người làm răng.

Đối với răng sứ hay răng thật cũng vậy, bạn không nên ăn/cắn những đồ ăn quá cứng, dai hay quá nóng và lạnh. Bởi những điều này sẽ làm tổn hại cho răng của bạn. Cũng như hạn chế tối đa việc va đập mạnh.

Giữ gìn vệ sinh răng miệng hằng ngày bằng việc đánh răng đúng cách và duy trì việc thăm khắm, cạo vôi răng định kỳ cứ mỗi 6 tháng/1 lần tại nha khoa. Vấn đề này đặc biệt quan trọng, bởi vì việc đánh răng sai phương pháp sẽ không làm tổn hại cho chiếc răng “ngụy trang” của bạn, nhưng lại làm tổn hại cho nướu. Khi răng sứ được làm đúng kỹ thuật đòi hỏi phải chui xuống nướu răng một phần nhất định, hay nói cách khác là được nướu răng phủ lên.


Việc này làm sự liên kết chặt chẽ giữa răng sứ và nướu răng càng chặt chẽ hơn, dù là răng thật hay răng giả để bảo vệ cùi răng ở bên trong được tốt nhất. Việc đánh răng sai cách sẽ dẫn đến tình trạng tụt nướu. Khi nướu bị tụt, cùi răng bị lộ ra ngoài, cùi răng lúc bây giờ sẽ bị tổn hại. Và để khắc phục trong trường hợp này, cần phải bọc răng sứ lại cho đúng kỹ thuật để liên kết nướu và răng.
 
Top