Tôi năm nay 45 tuổi, răng tôi khá đều nhưng bị nhiễm tetracycline nên răng ngả màu đen xám rất xấu. Tôi muốn dán sứ veneer cho răng đẹp hơn. Nhưng lo ngại không biết răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ, có bền và liệu có bị ê buốt răng sau này không? Mong nhận được phản hồi từ bác sĩ

Bạn có nên bọc răng sứ veneer không?

Bọc răng sứ veneer hay laminate sứ là một trong những kỹ thuật thẩm mỹ phục hình ít ỏi giúp răng thật của bạn hoàn toàn được bảo tồn. Lý do là thay vì phải mài cùi răng rồi chụp sứ thì với công nghệ này bác sĩ chỉ cần cạo nhẹ bề mặt răng rồi sau đó tiến hành dán sứ veneer bằng keo dán nha khoa chuyên dụng. Chính vì vậy mà không hề gây tác động gì lên răng tự nhiên ban đầu.


Hiện nay có 2 loại sứ veneer phổ biến chính là mặt sứ veneer cổ điển và mặt dán sứ veneer siêu mỏng. Theo đó, nha sĩ sẽ thăm khám và dựa vào tình trạng răng của mỗi người mà tư vấn mặt dán sứ phù hợp nhất.

Với mặt dán sứ veneer cổ điển, nha sĩ sẽ dùng những lớp sứ có độ mỏng 1mm để dán lên bề mặt răng gặp vấn đề sau khi đã qua xử lý. Đối với mặt dán sứ siêu mỏng, các lớp sứ dán lên răng chỉ có độ dày từ 0.2 đến 0.5mm. Do vậy mà dán sứ veneer không những hạn chế được sự mài mòn mà còn giúp bảo vệ những chiếc răng thật.

Bọc răng sứ veneer có tốt không?

Không phải tự nhiên mà bọc răng sứ veneer lại được ưa chuộng đến vậy ngay từ khi xuất hiện ở tphcm. Phương pháp này được các chuyên gia về phục hình thẩm mỹ đánh giá là hiệu quả nhất hiện nay trong việc khắc phục nhanh chóng các khuyết điểm răng.

Đầu tiên, cũng như răng toàn sứ hay răng sứ titan,… mặt dán veneer có độ chịu lực tương đối cao. Do vậy mà bạn có thể yên tâm sử dụng ăn uống như với răng thật của mình mà không gặp bất kỳ một vấn đề nào.


Bên cạnh đó, dán sứ veneer còn mang lại màu sắc cực kỳ tự nhiên cho hàm răng của bạn. Bởi vì màu sắc của mặt sứ được áp dụng công nghệ CAD/CAM nên có thể chỉnh theo bất cứ màu nào mà bạn muốn.

Ngoài ra, dán sứ veneer còn giúp hạn chế cao răng trên hàm răng của bạn. Lý do là mặt dán veneer vai trò như một lớp màng bảo vệ răng giúp ngăn cản sự hình thành của các mảng bám lên men răng tự nhiên.
 
Top