Cách làm răng đỡ hô sẽ giúp bạn có được hàm răng đều đặn và nụ cười tự tin như mong muốn. Tại nha khoa, tùy vào tình trạng và nguyên nhân gây hô mà bác sĩ sẽ tư vẫn cho bạn phương pháp chữa hô hiệu quả. Cùng tìm hiểu về các cách điều trị hô qua bài viết dưới đây. 

3 cách làm răng đỡ hô bạn nên chọn 1
Niềng răng khắc phục răng hô*

Nguyên nhân gây hô

Răng hô là dạng sai lệch phổ biến mà nhiều người gặp phải, niềng răng mặt trong có đau không có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, trong đó có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan.

- Do thói quen từ nhờ như mút ngón tay, ngậm ti giả. Tác động lực tạo nên bởi những thói quen này có thể làm cho các răng vĩnh viễn mọc lên theo chiều hướng bất thường, khiến trẻ gặp phải tình trạng răng hô trong tương lai.

- Đẩy lưỡi là thói quen không tốt, nếu nó lặp đi lặp lại nhiều lần thì vô tình sẽ khiến răng dịch chuyển, gây ra tình trạng răng hô. 

- Di truyền là một trong những yếu tố thường thấy đối với những ai răng bị hô. Tức là, nếu bố mẹ hay ông bà có người răng hô thì khả năng răng bạn cũng bị hô là rất cao.

3 cách làm răng đỡ hô bạn nên chọn


Răng hô gây mất thẩm mỹ, khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, khuôn mặt mất đi sự cân đối. Biểu hiện của răng hô là răng hàm trên phát triển quá mức, bị nhô ra ngoài so với hàm dưới, khi ngậm miệng lại thì răng 2 hàm không thể chạm nhau. Tùy vào mức độ răng hô và nguyên nhân gây hô mà bác sĩ sẽ chỉ định cách làm răng đỡ hô phù hợp và hiệu quả nhất. 

3 cách làm răng đỡ hô bạn nên chọn 2
Bọc răng sứ cho răng hô nhẹ*

Niềng răng


Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được áp dụng trong các trường hợp sai lệch do răng từ mức độ đơn giản cho đến phức tạp. Trong trường hợp răng hô, bác sĩ sẽ sử dụng hệ thống khí cụ niềng răng để tác động lực kéo lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. 

Bọc răng sứ


Bọc răng sứ không chỉ giúp khắc phục tình trạng răng hô mà còn đem lại cho bạn hàm răng trắng sáng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ đem lại hiệu quả trong trường hợp răng hô ở mức độ nhẹ. Bọc răng sứ buộc phải mài đi một phần răng thật, sau đó bọc mão răng sứ lên. 

Phẫu thuật hàm


Phẫu thuật hàm là phương pháp được chỉ định trong trường hợp hô không phải do răng, mà nguyên nhân là do hàm. Bác sĩ sẽ thực hiện cắt chỉnh xương hàm trên lùi lại, sao cho cân đối và chuẩn khớp cắn với hàm dưới, trả lại khuôn hàm cân đối, đạt tỉ lệ khớp cắn chuẩn. 

Trên đây là những cách làm răng đỡ hô đang được áp dụng tại nha khoa. Nếu bạn đang muốn khắc phục tình trạng răng hô, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn phương pháp phù hợp. 

TG: VT
 
Top