Thuốc tây chữa sưng mộng răng là từ khóa được rất nhiều người tìm kiếm. bệnh sưng mộng răng gây cảm giác khó chịu và nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khác. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm ra loại thuốc chữa sưng mộng răng hiệu quả. Hãy cùng theo dõi nhé!

Thuốc tây chữa sưng mộng răng hiệu quả nhanh không? 1
Dấu hiệu của sưng mộng răng*

Sưng mộng răng là gì?


Trước khi tìm hiểu về các loại thuốc chữa sưng mộng răng thì bạn cần tìm hiểu tình trạng sưng mộng răng là gì. Bệnh sưng mộng răng là tình trạng nướu bị viêm nhiễm, gây sưng tấy, đỏ, có mủ và đau nhức, niềng răng ở đâu tốt ê buốt khi ăn uống. Đây là bệnh lý khá phổ biến ở người lớn và cả trẻ em.

Nguyên nhân gây ra tình trạng sưng mộng răng là do bị nhiễm khuẩn, trong quá trình ăn uống, thức ăn không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, tạo thành các mảng bám trên răng, là chỗ trú ngụ cho vi khuẩn dễ dàng tấn công mô nướu gây nên tình trạng sưng mộng răng. 

Dấu hiệu nhận biết sưng mộng răng là nướu sưng tấy, có màu đỏ sẫm. Chảy máu chân răng khi ăn uống, xuất hiện những nốt mủ trên nướu, lợi bị tụt, hơi thở có mùi hôi khó chịu.

Thuốc tây chữa sưng mộng răng hiệu quả nhanh không?


Thuốc tây chữa sưng mộng răng có khả năng ngăn chặn và ức chế sự phát triển của bệnh sưng mộng răng. Nhưng cần uống theo sự hướng dẫn của bác sĩ và biết cách chăm sóc răng miệng tốt sau điều trị, tránh làm bệnh tái phát. 

Thuốc tây chữa sưng mộng răng hiệu quả nhanh không? 2
Thuốc chữa sưng mộng răng*

Thuốc kháng sinh Tetracycline: Đây là loại kháng sinh mạnh, có tác dụng kháng viêm và tiêu sưng hiệu quả nhất hiện nay, có thể giúp nướu răng không còn sưng đỏ và chảy mủ, ngừa nhiễm trùng. 

Sansvigyl: Loại thuốc này sử dụng nhiều trong điều trị viêm chân răng, nhưng thành phần có chứa các chất có thể làm tiêu viêm nướu răng tốt nên hỗ trợ điều trị sưng mộng răng hiệu quả. 

Tuy nhiên, để điều trị dứt điểm bệnh lý sưng mộng răng thì bạn nên đến trự tiếp tị các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và điều trị. Thông thường, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng sựng mộng răng là do cao răng vì vậy để bảo vệ răng chắc khỏe, bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ cao răng, sau đó sử dụng thêm một số loại thuốc kháng sinh giảm sưng đau.

Như vậy, thuốc tây chữa sưng mộng răng chỉ góp phần hỗ trợ điều trị bệnh. Nếu gặp phải tình trạng sưng mộng răng, bạn hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp điều trị phù hợp, đem lại hiệu quả cao.

TG: VT
 
Top