Những lợi ích mà niềng răng móm mang lại là gì? cạo vôi răng mất bao lâu? Niềng răng đã không còn xa lạ với rất nhiều người. Đây là giải pháp thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn để khắc phục những nhược điểm của hàm răng. Vậy, niềng răng móm có những lợi ích nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé.


Niềng răng móm mang lại lợi ích gì?
Niềng răng móm cho nụ cười xinh



Niềng răng móm mang lại lợi ích gì?

Niềng răng móm mang lại lợi ích gì? niềng răng móm giá bao nhiêu tiền? Ngay sau khi kiểm tra và xác nhận tình trạng móm của bạn là do răng gây ra, bác sĩ chỉ định niềng răng móm để điều chỉnh bởi phương pháp này mang lại nhiều giá trị nổi trội:

Hiệu quả thẩm mỹ tối ưu: Răng được tác động lực kéo bền bỉ và ổn định thông qua hệ thống khí cụ niềng răng như mắc cài, dây cung hoặc khay niềng, di chuyển từ từ đến vị trí mong muốn trên cung hàm sao cho đều đặn và thẳng hàng.

Niềng răng thẩm mỹ không chỉ khắc phục khuyết điểm răng móm mà còn đồng thời khắc phục những sai lệch khác như răng thưa, răng hô vẩu, răng khấp khểnh…

Quá trình thực hiện an toàn: Niềng răng móm không tác động đến cấu trúc của răng hay xương hàm nên đảm bảo an toàn, không gây đau đớn. Hơn nữa, niềng răng móm được thực hiện trong điều kiện vô trùng, theo quy trình chuẩn của Bộ Y tế.

Cải thiện các chức năng của răng: Răng có hai chức năng chính là ăn nhai và phát âm. Hàm răng móm khi được khắc phục giúp khớp cắn hoàn chỉnh, việc ăn nhai dễ dàng hơn và phát âm cũng rõ ràng hơn.


Thực hiện niềng răng móm như thế nào?

Bước 1: Kiểm tra các vấn đề về răng miệng: nha chu, sâu răng,… và chụp Xquang cho bệnh nhân. Kết quả phim thu được cho biết nguyên nhân gây móm, vị trí từng chân răng, chiều dày của xương hàm.

Bước 2: Sử dụng phần mềm Vceph 3D để lên kế hoạch niềng răng móm theo từng giai đoạn qua kết quả phân tích tỉ lệ giữa răng với các góc mặt. Răng được dời về vị trí đều hơn và tạo được sự tương quan khớp cắn giữa hai hàm.

Bước 3: Tiến hành tư vấn cho bệnh nhân các phương pháp niềng răng móm bằng mắc cài hoặc không mắc cài. Khi bệnh nhân đồng ý sử dụng phương pháp cụ thể ký hợp đồng niềng răng. Hợp đồng này có giá trị bảo vệ quyền lợi của bệnh nhân và trách nhiệm của bác sĩ.

Bước 4: Bệnh nhân được lấy dấu hàm bằng khuôn được đặt lên răng. Sau đó, bác sĩ thực hiện vệ sinh răng miệng sạch sẽ, loại bỏ sạch các mảng bám trên răng (nếu có) và giải quyết các vấn đề răng miệng khác (nếu có).

Bước 5: Thực hiện gắn mắc cài lên răng. Nếu bệnh nhân chọn phương pháp niềng răng không mắc cài được hướng dẫn sử dụng tháo và lắp khay niềng.

Bước 6: Sau khi hoàn thành xong quá trình niềng răng móm, nha sĩ chỉ dẫn cho bệnh nhân cách vệ sinh các khí cụ nha khoa và chế độ chăm sóc răng miệng tại nhà thật phù hợp. Khoảng 3 – 4 tuần, bệnh nhân được bác sĩ hẹn lịch tái khám và chỉnh răng lại 1 lần.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuiconguyhiemkhong.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top