Xoa bóp giảm đau vai gáy là một phương pháp chữa cơn đau bằng việc sử dụng các thủ thuật đơn giản. Cơn đau sẽ giảm dần sau một khoảng thời gian thực hiện. Đau mỏi vai gáy ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt thường ngày vì thế chữa đau mỏi vai gáy càng sớm sẽ giúp hạn chế được những tác hại mà nó gây ra.
>>> Chia sẻ thông tin nha khoa chi phí làm răng giả cố định cho khách hàng

Xoa bóp giảm đau vai gáy là gì?

Là phương pháp làm giảm cơn đau mỏi vai gáy xảy ra thường xuyển hoặc đột ngột. Đau vai gáy thường do nguyên nhân ngồi làm việc quá lâu, không vận động khiến các mạch máu lưu thông không đều, ngoài ra các bệnh như thoái hóa cột sống hay thoat vị đĩa đệm cũng là nguyên nhân dẫn đến đau vai gáy. 

Đau vai gáy là do phòng hàn thấp xâm nhập khiến bì phu kinh lạc bị tắc nghẽn, gây ra triệu chứng đau nhức cho vai và lan rộng ra các khớp xung quanh.

Mặc khác, bệnh cũng có thể xuất phát từ các tư thế sinh hoạt hoặc vận động sai, tuổi tác cao làm cho thận yếu đi, khí huyết giảm sút,... dẫn đến đau vai gáy. Xoa bóp giảm đau vai gáy giúp loại bỏ phong hàn trong cơ thể, lưu thông khí huyết hiệu quả.

Bất ngờ với hiệu quả xoa bóp giảm đau vai gáy hàng ngày-1
Đau vai gáy ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày
Cách xoa bóp giảm đau mỏi vai gáy như thế nào?

Chỉ với vài dộng tác cơ bản, bạn có thể giảm đau vai gáy hiệu quả.

Xoa bóp vai gáy có dùng thuốc

Nằm sấp hoặc ngồi thảng đều được, nếu nằm sấp, người thực hiện xoa bóp phải ngổi trước đầu nạn nhân, còn nếu ngồi thẳng thì người thực hiện phải ngồi sau.

Cách xoa bóp như sau:

- Thoa bột hoặc dầu trơn lên vị trí bị đau ở cổ và vai gáy.

- Dùng 2 tay xoa, day và lăn theo đường tròn từ cổ gáy xuống và sang hai bên bị đau.

- Bóp vùng cơ ở hai bên vai bằng ngón tay.

Lặp lại động tác 3-5 lần và mỗi ngày nên thực hiện 1 lần, triệu chứng đau nhức vai gáy sẽ giảm dần.

Bất ngờ với hiệu quả xoa bóp giảm đau vai gáy hàng ngày-2
Xoa bóp, bấm huyệt giảm đau vai gáy*
Xoa bóp bằng cách bấm huyệt

- Dùng hai đầu ngón tay cái day và ấn vào các huyệt phong trì, phong thủ, kiên tỉnh, lạc chấn cùng vớ đó người bệnh nên kết hợp vận động cổ tay bằng cách quay sáng trái hoặc phải.

- Kiểm tra vùng khớp và các huyệt vừa bấm có bị có cứng không để day nhẹ giảm đau cho bệnh nhân, sau khi bấm huyệt bệnh nhân sẽ có thể thoải mái vận động mà không còn cảm giác đau nhức.

Lưu ý: khi thực hiện bấm huyệt, bệnh nhân không được tự ý bấm huyệt khi chưa có sự chỉ dẫn của thầy thuốc. Khi thực hiện phương pháp này trong thời gian dài mà không thấy hiệu quả hoặc cơn đau nhức tăng dần thì nên đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị bằng phương pháp thích hợp nhất.

Cách phòng ngừa bệnh đau nhức vai gáy

Để bệnh đau vai gáy không trở nên nặng và nguy hiểm đến sức khỏe, bạn nên thay đổi thói quen sinh hoạt cũng như điều chỉnh chế độ ăn uống của mình:

- Đi đứng, di chuyển đúng tư thế, không ngồi làm việc, ngồi máy tính quá lâu, tốt nhất nên vận động cơ thể sau 30 phút để cơ thể được giải lao. Áp dụng một số bài tập nhẹ nhàng tại chỗ cho cột sống cổ, vai, tay và lưng.

- Luôn giữu cổ và lưng thẳng khi ngồi, không nên nằm khi xem phim và đọc sách, lúc ngủ không nên nằm gối quá cao cũng như không nằm đè lên vật cứng.

- Bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho xương khớp như vitamin, khoáng chất, canxi,...

- Tích cực tập thể thao, chạy bộ, đạp xe để tăng cường sức đề kháng, đẩy lùi bệnh tật.

Những chia sẻ của chúng tôi về cách xoa bóp giảm đau vai gáy ở trên phần nào giúp cho bạn có được cách chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho mình. Để ngăn ngừa bệnh tật, nên có lối sống lành mạnh tích cực bạn nhé.

Tg: Ngavvt

 
Top