Răng tôi bị ố vàng trông không đẹp. Tôi nghe nói công nghệ bọc răng sứ có thể khắc phục điều này hiệu quả lâu dài. Vậy bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Mong được bác sĩ tư vấn thông tin về dịch vụ để tôi yên tâm hơn khi lựa chọn thực hiện. Tôi xin cảm ơn.

Bọc răng sứ vì sao nên? Vì sao không?

Bọc răng sứ không chỉ giúp cho hàm răng đều đẹp tự nhiên mà còn mang lại những lợi ích như:

– Khắc phục được các nhược điểm của hàm răng và giúp hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về răng như: Răng sâu hay viêm tủy, mòn men… Từ đó, cải thiện được các vấn đề về thẩm mỹ (sứt, mẻ răng, hở kẽ hay hô…). Đồng thời, có thể giúp thay thế hoàn toàn được các răng đã hư hỏng và biến mất trong khoang miệng.

– Bọc răng sứ có độ bền cao lên đến 25 năm tùy thuộc vào cách chăm sóc vệ sinh răng miệng của bạn.

– Việc hồi phục các răng bị mất và bọc sứ giúp cải thiện được giọng nói của bạn lên tông bình thường. Từ đó, việc giao tiếp chuyện trò sẽ dễ dàng hơn.

– Mão răng sứ chế tạo với lớp phủ sứ có chức năng kháng màu, giúp không bị nhiễm màu từ thực phẩm. Do đó, răng bọc sứ sẽ không ngả vàng hay đen xỉn theo thời gian.

– Đặc biệt, với những người bị hư hại nặng nề về răng do chấn thương hay các bệnh răng miệng khác thì việc khôi phục lại bề ngoài của răng là rất cần thiết. Lúc này, bọc răng sứ chính là giải pháp được ưu tiên giúp khôi phục chức năng của răng một cách an toàn và chắc chắn.

Với những lợi ích trên, hẳn bạn đã biết được có nên bọc răng sứ không rồi. Đây chính là những ưu điểm khiến phương pháp này ngày càng được nhiều người áp dụng để có được một hàm răng đều đẹp.

Các trường hợp nên bọc răng sứ

Việc bọc răng hay không cần được cân nhắc kỹ vì nó có thể ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng của bạn. Bạn có thể bọc răng thẩm mỹ khi:

– Răng chết tủy: Răng sứ giúp bảo vệ răng chết tuỷ không bị nứt gãy, vì những răng không được tủy nuôi sẽ mất đi sự đàn hồi trở nên giòn và dễ gãy hơn những răng sống.

– Những răng sâu, bể quá lớn, nếu trám thông thường sẽ dễ bị sút miếng trám.

– Mất một hoặc nhiều răng.


–  Những răng dị dạng, mọc chen chúc, lệch lạc, bị thưa, hô, móm…: làm răng sứ sẽ giúp tái tạo lại hình dáng răng cho đều đặn.

–  Răng bị nhiễm màu nhưng không đáp ứng với thuốc tẩy trắng, làm răng sứ sẽ giúp thay thế lớp men răng cũ bằng lớp sứ mới trắng đẹp hơn.
 
Top