Là chiếc răng cối thứ 3 hay còn gọi là răng số 8 , thường mọc cuối cùng của mỗi bên hàm. Răng khôn sẽ mọc từ khoảng 18 đến 24 tuổi, tuy nhiên không phải ai cũng mọc răng khôn. Thời gian mọc răng khôn có thể kéo dài vài tháng, thậm chí vài năm mới mọc hết răng khôn. Trong thời gian mọc, chúng thường gây ra nhiều phiền toái cho chủ nhân. 

Răng khôn mọc dưới lợi gây đau nhức

Răng khôn thường mọc ở độ tuổi từ 18- 20, vì mọc cuối cùng nên thường chúng phải mọc chen chúc, đó là nguyên nhân khiến răng khôn mọc lệch, mọc ngầm. Răng khôn mọc dưới lợi là tình trạng răng khôn mọc ngầm, gây ra cảm giác đau nhức dữ dội, là hiện tượng thường thấy khi mọc răng khôn, làm ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai cũng như vệ sinh răng miệng. giá niềng răng móm tại nha khoa chất lượng sài gòn cần thơ.

Răng khôn mọc dưới lợi gây đau nhức

Thông thường, khi răng khôn mọc ở dưới lợi sẽ rất khó để quan sát bằng mắt thường, chỉ khi chụp phim mới biết được có chân răng ở bên trong xương hàm và lợi. Răng khôn mọc ngầm gây viêm quanh răng, răng khôn nằm dưới lợi, bị che phủ khiến vùng nướu răng xung quanh răng khôn sẽ bị viêm, ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai, thậm chí gây sốt cao. Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến các răng hàm bên cạnh, gây ra tình trạng sâu răng.

Trong những trường hợp răng khôn mọc ở dưới lợi, bác sĩ sẽ chỉ định cách xử lý tùy thuộc vào tình trạng của từng người. Nếu trong trường hợp răng khôn mọc ngầm nhưng mọc thẳng thì chỉ cần rạch lợi, tạo điều kiện cho răng nhô lên. Còn nếu răng khôn mọc ở dưới lợi nhưng mọc lệch thì cần phải tiến hành nhổ bỏ để tránh những biến chứng về sau.

Nhổ răng khôn mọc dưới lợi ở đâu an toàn?

Nhổ răng khôn tuy là ca tiểu phẫu nhỏ trong nha khoa nhưng nếu thực hiện không đúng kỹ thuật sẽ gây nguy hiểm, thậm chí có thể tử vong. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn cho mình địa chỉ nha khoa uy tín, an toàn và chất lượng để nhổ răng khôn.

- Nha khoa uy tín cần có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm. Bệnh nhân cần được xác định răng khôn mọc lệch hay không, tình trạng sức khỏe tổng thể như thế nào mới đưa ra quyết định nhổ răng khôn. 

- Ngoài ra, để ca nhổ răng diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả cần có sự hỗ trợ của thiết bị máy móc cũng như công nghệ nha khoa hiện đại.

- Quy trình nhổ răng khôn cần được tiến hành ở phòng vô trùng, mọi dụng cụ đều được khử trùng để tránh tình trạng lây nhiễm chéo, gây biến chứng sau khi nhổ răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuihiendaihanquoc.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top