Viêm chân răng là gì? Viêm chân răng là bệnh lý răng miệng thường gặp, mang lại nhiều phiền toái cho người bệnh nếu không được điều trị sớm. Hiểu được bệnh lý này là gì, nguyên nhân gây cũng là cách để xác định biện pháp chữa trị hiệu quả nhất. 

Viêm chân răng là gì?

Viêm chân răng hay còn gọi là viêm nha chu gặp phải ở rất nhiều người, kể cả người lớn và trẻ nhỏ. Đây là bệnh lý răng miệng rất dễ mắc phải, nhưng nếu không nắm rõ về bệnh viêm chân răng và cách điều trị phù hợp sẽ rất dễ dấn tới những hậu quả xấu cho sức khỏe răng miệng.

Khi bị viêm chân răng, các tổ chức quanh răng như nướu, dây chằng, các mô nâng đỡ răng bị viêm nhiễm, khiến nướu bị sưng tấy bọc răng sứ cercon có tốt không, viêm đỏ, đau nhức, dễ bị chảy máu. Viêm chân răng là gì thường có biểu hiện như:

- Chảy máu chân răng sau khi đánh răng.

- Lợi bị sưng tấy bất thường. 

- Đau nhức, khó chịu nhất là khi có kích thích thức ăn nóng lạnh. 

Khi viêm chân răng không được điều trị sẽ biến chứng nguy hiểm, túi mủ hình thành tấn công sâu xuống xương ổ răng, cấu trúc răng, gây áp xe chân răng hoặc rụng mất răng. 
Viêm chân răng là gì bạn đã biết chưa?-1
Viêm chân răng do vôi răng*

Nguyên nhân viêm chân răng

- Vi khuẩn, vi rút xâm nhập: Phần miệng của chúng ta thường xuyên phải nói và tiếp xúc với vi khuẩn, vi rút xâm nhập. Điều này khiến cho cơ thể của con người bị dễ dàng bị các loại bệnh như viêm chân răng là gì.

- Vệ sinh răng miệng kém: Chải răng không đúng cách, không loại bỏ sạch sẽ vụn thức ăn, lâu ngày các mảng bám này tạo thành vôi răng. Đây là môi trường cho vi khuẩn phát triển nhanh nhất. 

- Thiếu dinh dưỡng: Cơ thể bị thiếu các chất dinh dưỡng, thiếu vitamin trầm trọng sẽ không đủ sức đề kháng chống lại các loại vi khuẩn gây bệnh. 

- Một số nguyên nhân khác như răng mọc lệch, chấn thương khớp cắn,…cũng gây viêm chân răng. Ngoài ra, một số bệnh lý cơ thể như thay đổi nội tiết tố, mắc bệnh về máu, tiểu đường cũng đều dễ dẫn đến viêm chân răng. 
Viêm chân răng là gì bạn đã biết chưa?-2
Điều trị viêm chân răng tại nha khoa*

Chữa viêm chân răng an toàn 

Hiện nay, có nhiều cách chữa viêm chân răng, từ các nguyên liệu tự nhiên tại nhà đến các biện pháp tại nha khoa. Tùy vào mức độ viêm nhiễm của bệnh mà bạn nên áp dụng đúng để chữa bệnh hiệu quả. 

Nếu viêm chân răng mới xuất hiện, chưa gây ra các cơn đau nhức nhiều, tình trạng chảy máu răng chưa có. Hãy súc miệng với nước muối ấm thường xuyên, đánh răng bằng hỗn hợp nước cốt chanh trộn với muối, đắp tỏi gừng hoặc chườm túi trà đều giúp cơn đau giảm nhanh, ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn. 

Mặc dù vậy, theo các chuyên gia nha khoa, tất cả các trường hợp viêm chân răng đều cần được thăm khám, chụp X-quang răng miệng cụ thể. Vì nguyên nhân chính gây viêm chân răng là gì chính là mảng bám trên răng, nên cách chữa đầu tiên đó là loại bỏ vôi răng, mảng bám. Sau đó sẽ hướng dẫn sử dụng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau để hỗ trợ điều trị bệnh. 

Dù cho bệnh lý nặng hay nhẹ, muốn bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng, hãy đến nha khoa thăm khám càng sớm càng tốt.

Ngavvt
 
Top