Có nhiều loại thực phẩm được cho là có thể làm răng trắng sáng hơn nhưng chỉ một số nhỏ trong các loại này đem đến tác dụng thực tế. Vỏ chuối là một trong số ít các loài thực phẩm có ích đó nên có thể áp dụng rộng rãi cách làm trắng răng bằng vỏ chuối. Vậy tẩy trắng răng bằng vỏ chuối có hiệu quả không? bọc răng sứ bị đau do đâu? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Vỏ chuối có tác dụng làm trắng răng không?
Vỏ chuối có tác dụng làm trắng răng không? 

Vỏ chuối có tác dụng làm trắng răng không? 


Sở hữu hàm răng trắng bóng, khỏe khoắn đem lại tự tin cùng nụ cười rạng rỡ cho mọi người. Thế nhưng vì nhiều lý do mà răng bị ố vàng, mảng bám, nhạy cảm. Nhiều người e ngại trước thuốc làm răng sẽ tổn thương men răng, làm trắng chỉ được một thời gian đầu nên thường tìm cách tẩy trắng răng bằng thiên nhiên. 

Tẩy trắng răng bằng vỏ chuối chín là cách làm được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên trước khi thử nghiệm, bạn nên hiểu rõ công dụng thực sự của cách làm đẹp này. Theo nghiên cứu, thì trong chuối, nhất là chuối chín có hàm lượng vitamin, khoáng chất, potassium khi chà xát lên răng sẽ làm sạch các mảng bám, đồng thời khoáng chất sẽ phản ứng với men răng, làm sạch, sáng màu cho răng. 

Tin xem nhiều: bọc răng sứ có tháo ra được không


Thực hiện tẩy trắng răng bằng vỏ chuối như thế nào? 

Vỏ chuối có tác dụng làm trắng răng không? Cách thực hiện như thế nào? Để tẩy trắng răng bằng vỏ chuối bạn chỉ cần thực hiện các bước sau: 

– Chuẩn bị một quả chuối chín và lột vỏ chuối. Các bạn lấy một dải dài vỏ chuối có nhiều xơ bên trên để dùng. Phần vỏ chuối còn lại bạn có thể bỏ tủ lạnh bảo quản để sử dụng tiếp cho lần sau. 

– Dùng mặt trong của vỏ chuối chà xát trên bề mặt răng của bạn. Hãy chà đến những vùng chân răng thường có mảng bám và bất kỳ nơi nào bạn cảm thấy răng có màu không được sáng. Lưu ý là khi sử dụng vỏ chuối răng của bạn đang ở trạng thái khô. Chà xát xong bạn để đó trong khoảng 5-8 phút. 

– Sử dụng bàn chải đánh răng khô và chải răng như bình thường trong khoảng 1-3 phút với các chuyển động tròn khắp ngóc ngách và kẽ răng. 

– Sau đó, bạn làm ướt bàn chải, sử dụng thêm kem đánh răng để chải sạch chuối cùng những cặn bẩn trong miệng ra và súc miệng. 


Những lưu ý khi tẩy trắng răng bằng vỏ chuối 

Các phương pháp tẩy trắng răng tự nhiên luôn luôn nhận được nhiều sự quan tâm không chỉ bởi giá thành mà mọi người thường sợ tác động của hóa chất có thể khiến cho răng bị mài mòn. Đối với tẩy trắng răng bằng vỏ chuối, nếu muốn nhìn thấy sự khác biệt bạn phải thường xuyên lặp lại các bước trong vòng 2 tuần. 

Nếu bạn có nhiều thời gian thì tẩy trắng răng bằng vỏ chuối cũng là một phương pháp đáng để thử giống như sử dụng dâu tây, baking soda, chanh hay táo… Tuy nhiên khi bạn đang gặp phải rắc rối quá lớn về hàm răng của mình bị nhiễm màu, làm mất tự tin trong giao tiếp hoặc thời gian để cải thiện hàm răng là cực kỳ giới hạn thì chúng tôi vẫn khuyên bạn nên tìm đến những trung tâm nha khoa uy tín. 

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về vấn đề vỏ chuối có tác dụng làm trắng răng không. Hi vọng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chuaholoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top