Là loại thực phẩm vô cùng quý giá và có vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe, muối là thứ thiết yếu đối với bữa ăn hàng ngày của con người. Tuy nhiên  ăn quá nhiều muối lại có thể dẫn tới những tác hại vô cùng nghiêm trọng. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, một chế độ ăn uống chứa quá nhiều muối có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.


Một số loại thuốc có lượng muối khá cao



Theo thống kê, một số loại thuốc tan trong nước, dạng viên hoặc dạng bột, có hàm lượng muối khá cao, trong số đó lượng muối trong một viên Paracetamol 500mg là cao nhất. Một viên Paracetamol có chứa đến 18,6 mmol Natri. Nếu chỉ uống dưới 4g thuốc/ngày thì cơ thể vẫn chịu được lượng muối trong thuốc. Nhưng nếu dùng tối đa lượng thuốc cho phép uống một ngày là 4g thì lúc đó lượng muối mà cơ thể phải nạp vào sẽ là tương đương 148,8mmol, cao hơn rất nhiều so với mức được khuyên dùng (104 mmol, tương đương 2,4g).



Paracetamol 500mg có lượng muối cao nhất trong các chế phẩm



Các loại thuốc sủi cũng có hàm lượng muối Natri bicácbonat rất cao để thuốc sủi tốt hơn, Điều này sẽ vô cùng nguy hiểm nếu các loại thuốc sủi này được sử dụng trong thời gian dài chẳng hạn như các loại thuốc giảm đau kê cho các bệnh mãn tính. Lượng muối lớn thường xuyên được nạp vào cơ thể này có thể ảnh hưởng xấu tới hệ thống tim mạch của bệnh nhân, cạo vôi răng có bị chảy máu răng không.



Cảnh giác với nguy cơ tim mạch do muối trong thuốc



Như đã đề cập ở phần trên, để bào chế viên sủi trong thành phần của thuốc luôn có tá dược rã sinh khí gồm có lượng khá lớn muối kiềm (natri carbonat hoặc natri bicarbonat) và acid hữu cơ (như acid citric). Khi bỏ viên sủi vào trong nước, muối kiềm sẽ tác dụng với acid hữu cơ phóng thích khí CO2 (thán khí) gây sủi bọt. Như vậy, trong viên sủi luôn chứa muối kiềm tức chứa natri sẽ gây tăng huyết áp đối với đối với người có sẵn bệnh lý này và đang kiêng muối (kiêng muối thực chất là kiêng natri).





Thuốc sủi thường có một lượng khá lớn muối kiềm


Theo một nghiên cứu đăng trên báo Y tế của Anh thì lượng muối có trong các loại thuốc có khả năng dẫn tới tỉ lệ tăng huyết áp cao gấp 7 lần. Thậm chí chúng còn có thể gây ra đột quỵ và tử vong.




Sử dụng các loại thuốc có lượng lớn có khả năng gây bệnh tim mạch gấp 7 lần



Nghiên cứu dữ liệu từ hồ sơ bệnh án của 1,2 triệu bệnh nhân người Anh cho thấy trong khoảng thời gian 7,23 năm có tổng cộng 61072 ca liên quan tới tim mạch và các bệnh nhân thường được kê các loại thuốc có hàm lượng muối cao. Cũng theo nghiên cứu, bệnh nhân dùng ít nhất hai trong số các thuốc này trong thời gian nghiên cứu tăng 16% nguy cơ bị đau tim, đột quỵ hoặc tử vong do bệnh tim so với những bệnh nhân dùng dạng thuốc không chứa muối.



Hi vọng bài viết trên sẽ cho bạn một kiến thức bổ ích về sức khỏe. Chúng tôi cong thường xuyên giải đáp về thẩm mỹ sắc đẹp như phẫu thuật hàm hô, hàm móm, nâng mũi ở đâu đẹp và tự nhiên...Truy cập trang web để biết nhiều hơn nhé!



Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org 
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu 
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148 
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246 
Hotline: (+84 8) 66820246

 
Top