Bé nhẹ cân, không tăng cân, còi cọc... vẫn là cơn ác mộng của nhiều bà mẹ có con nhỏ khi đã áp dụng nhiều biện pháp mà trông con vẫn thấp bé hơn những đứa trẻ khác. Tuy nhiên, chỉ cần chú ý những điều đơn giản sau đây, mẹ có thể giúp con tăng cân nhanh bền vững.
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: trồng răng giả cố định giá bao nhiêu
Tập cho bé ăn đúng giờ

Tập cho bé thói quen ăn uống đúng giờ đúng giấc sẽ giúp bé có cảm giác đói, ăn ngon miệng và đồng thời giúp cho hệ tiêu hóa làm việc ổn định hơn, khả năng hấp thu dinh dưỡng tốt nhất.

Các bậc cha mẹ nên lên lịch thời gian các bữa ăn trong ngày cụ thể cho bé. Đối với trẻ nhỏ nên có 3 bữa chính và 2 bữa phụ trong ngày – theo lời khuyên từ các chuyên gia sức khỏe.



Bữa ăn đầu tiên là bữa sáng nên cho bé ăn sau khi thức dậy khoảng 30 phút, phụ huynh tuyệt đối không nên bỏ qua bữa ăn này của bé. Bữa sáng nên chuẩn bị những loại thức ăn giàu dinh dưỡng, hàm lượng protein, chất xơ, vitamin phù hợp và cân đối.

Con không tăng cân do đâu?

Thời gian khoảng cách giữa các bữa chính và bữa phụ nên từ 2-4 tiếng. Trong thời gian này, bạn cần hạn chế cho trẻ ăn nhiều quà vặt. Vì như vậy trẻ sẽ có cảm giác ngang bụng, ê miệng khiến việc ăn uống không ngon, không muốn ăn.

Nhiều phụ huynh nghĩ rằng cho trẻ uống càng nhiều nước hoa quả càng tốt. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy. Dù có nhiều chất dinh dưỡng nhưng bạn không nên cho trẻ uống quá nhiều, đặc biệt không nên cho bé uống nước hoa quả trước bữa ăn.

Nước ngọt có gas là loại thức uống hầu hết trẻ em đều ưa thích nhưng đa phần chúng lại chứa rất nhiều đường, phẩm màu hóa học nên bạn cần tránh cho trẻ uống nhiều.

Tránh cho trẻ ăn vặt những loại thực phẩm chứa nhiều đường, hàm lượng calo cao như: bim bim, bánh kẹo ngọt, khoai tây chiên, thức ăn nhanh…Mà thay vào đó nên ưu tiên cho trẻ ăn nhiều trái cây sấy khô, sữa chua, váng sữa…

Trong chế độ ăn của trẻ, bạn cũng cần lưu ý cân bằng các chất dinh dưỡng với nhau.

Các chất dinh dưỡng có mối quan hệ mật thiết với nhau, chúng hỗ trợ và chuyển hóa lẫn nhau để cơ thể hấp thu dễ dàng giá trị tối đa. Nếu khẩu phần ăn mất cân bằng thì dù trẻ ăn được nhiều, cơ thể cũng khó hấp thu đầy đủ, dẫn đến tình trạng thiếu cân, chậm lớn.

Mẹ cần xây dựng cho bé chế độ ăn cân bằng các chất dinh dưỡng cho bé, khẩu phần ăn đa dạng các loại thực phẩm và đầy đủ các nhóm dinh dưỡng: chất đạm, chất béo, chất bột đường, vitamin và khoáng chất.

Mẹ có thể chú ý một số loại thực phẩm giúp tăng cân rất tốt cho bé như Sữa và các chế phẩm từ sữa, đặc biệt là sữa nguyên kem, phô mai; các loại quả như bơ, chuối, hồng xiêm, các thực phẩm như ngũ cốc, khoai tây, trứng, dầu oliu...

Các loại ngũ cốc hay trứng, dầu ô liu…
Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top