Niềng răng trẻ em là áp dụng các hình thức niềng răng hiện đại như niềng răng mắc cài, niềng răng trong suốt, niềng răng bằng dây cung và mắc cài siêu nhỏ vào quá trình chỉnh nha. Phương pháp này khắc phục các khuyết điểm trên răng của trẻ em như hô, móm, thưa, vẩu... mang lại khuôn hàm cân đối với tổng thể khuôn mặt. Niềng răng trẻ em được thực hiện như thế nào? cạo vôi răng mất bao lâu?

Niềng răng trẻ em
Niềng răng trẻ em




Phương pháp niềng răng trẻ em

Niềng răng trẻ ưu là phương pháp được thực hiện nhằm cải thiện thẩm mỹ gương mặt, giúp răng luôn chắc khỏe và ngăn ngừa được các bệnh nghiêm trọng về răng miệng cho các em. Tại trung tâm nha khoa, niềng răng trẻ em là kỹ thuật được khá nhiều phụ huynh ưa chuộng. Tùy thuộc vào từng khuyết điểm trên răng, nha sĩ sẽ tư vấn kỹ thuật điều trị phù hợp.

Tin xem nhiều: niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu

Một số trường hợp nên tiến hành niềng răng ở trẻ em như:

+ Răng bị mọc lệch lạc.

+ Răng cửa mọc nhô ra so với mức quy định nên làm mất tính thẩm mỹ.

+ Những răng cố định bị mọc sai hướng.

+ Trường hợp những trẻ cung răng hẹp cũng nên tiến hành niềng răng.


Lưu ý sau niềng răng trẻ em

Trẻ em rất thích ăn ngọt, đồ chiên rán,... và thường chưa hình dung được tầm quan trọng của vấn đề chăm sóc răng miệng. Đặc biệt trong quá trình niềng răng, phụ huỳnh cần quan tâm, phối hợp với các em trong việc chăm sóc, vệ sinh khí cụ niềng. Cụ thể:

- Sử dụng bàn chải có lông chải mềm mại, có hướng xoay tròn và ngược chiều kim đồng hồ, không chải mạnh gây mòn chân răng hoặc sứt mắc cài.

- Sử dụng chỉ tơ nha khoa để gạt bỏ hết các mảng bám hoặc vụn thức ăn thừa mắc lại trên mắc cài và phòng ngừa tình trạng sâu kẽ răng.

- Dùng chổi xoáy chuyên dụng để vệ sinh mắc cài mỗi ngày 3 lần nhất là sau mỗi bữa ăn, sau đó súc miệng bằng nước sạch để bảo đảm mắc cài luôn sạch sẽ.

- Không nên ăn thức ăn quá cứng hoặc quá dai, thức ăn nhiều tinh bột dễ bám dính, thức ăn có chứa phẩm màu hoặc thức uống có gas.

- Súc miệng thường xuyên bằng dung dịch chuyên dụng trong nha khoa hoặc nước muối ấm để loại bỏ vi khuẩn.

Niềng răng trẻ em là phương pháp tối ưu giúp trẻ sống khỏe, tự tin hơn. Để áp dụng thành công phương pháp này, quý phụ huynh vui lòng đưa con em mình đến trực tiếp trung tâm Nha Khoa Đăng Lưu để được các nha sĩ kiểm tra tình trạng khuyết điểm răng miệng và áp dụng liệu trình chỉnh nha phù hợp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayghepimplantdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top