Răng thưa là hình thức nắn chỉnh răng, giúp răng khít lại không còn những khoảng trống giữa các răng cạnh kề nhau. Phương pháp này áp dụng nhiều loại khí cụ nha khoa hiệu quả như: mắc cài kim loại, mắc cài sứ hay khay niềng nhựa. Tùy thuộc vào từng cơ địa và điều kiện của mỗi người, nha sĩ sẽ tư vấn để khách hàng có sự lựa chọn phù hợp. Cùng tìm hiểu về phương pháp này và tìm hiểu cạo vôi răng mất bao lâu.

Niềng răng thưa
Niềng răng thưa


Dịch vụ niềng răng thưa


Răng thưa là răng có khoảng cách giữa hai răng khá xa nhau, thường xảy ra khi răng di chuyển do mất răng hay răng quá nhỏ so với cung hàm, do mầm răng mọc bẩm sinh, thiếu răng , hay do thói quen dùng tăm xỉa răng.

Cũng như phương pháp khắc phục răng bọc sứ bị lung lay, niềng răng được áp dụng để điều chỉnh sai lệch do vị trí răng. Bản chất của phương pháp niềng răng thưa là tạo ra sự di chuyển cho răng mà không làm tổn thương răng giống như bọc răng sứ, làm mặt dán hay hỗ trợ điều trị bệnh lý nên không gây đau cho người niềng răng. Niềng răng thưa là phương pháp sử dụng mắc cài cố định trên răng hoặc khay niềng răng tháo lắp, tác động lực nhẹ lên răng, từ từ di chuyển các răng lại gần nhau.

Thời gian để niềng răng thưa từ 18 tháng đến 24 tháng, tùy theo răng của mỗi người. Khi niềng răng thưa thì các khoảng cách giữa các răng sẽ khít vào, thức ăn không bị bám vào các khe răng, làm phát sinh các vi khuẩn gây hại cho răng. Niềng răng giúp bạn có một khớp cắn đúng, không bị sai lệch.


Ưu điểm của niềng răng thưa là gì?


Bằng việc mang nhiều ưu điểm vượt trội, niềng răng thưa nhận được sự tín nhiệm từ đông đảo khách hàng.

∗ Hiệu quả thẩm mỹ cao: Răng thưa sau khi niềng sẽ đều khít, không còn khe hở, làm cho hàm răng đều đặn và thẩm mỹ.

∗ Đảm bảo chức năng ăn nhai: Niềng răng ngoài tác dụng làm đẹp còn tạo ra một khớp cắn chuẩn, răng trở về đúng thế mọc răng và phương thẳng đứng, do đó, việc ăn nhai, cắn, gặm thức ăn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

∗ Không cần nhổ răng: Thông thường niềng răng thường phải nhổ răng để tạo ra các khe hở cho răng di chuyển và sắp xếp lại, tuy nhiên, đối với trường hợp răng thưa, các khe hở đã có sẵn nên không cần phải nhổ răng, nếu vẫn chưa đủ khoảng trống thì có thể mài một chút ở cạnh răng để niềng răng thưa hiệu quả hơn.

∗ Thời gian nhanh chóng: Thời gian nhanh hơn do không cần nhổ răng, các răng không chen chúc, khấp khểnh nên quá trình sẽ được rút ngắn.

∗ Duy trì bền vững: Hiệu quả niềng răng thưa có thể duy trì rất lâu, bạn không phải can thiệp thêm bất cứ kỹ thuật nào để ngăn chặn răng thưa trở lại, răng sẽ ổn định, bền vững đến khi nào còn tồn tại trên cung hàm.

∗ Ngăn chặn các bệnh lý răng miệng hiệu quả: Do khe hở được làm sẽ khít, các mảnh vụn thức ăn không bị nhét vào kẽ răng nên việc vệ sinh răng miệng sẽ dễ dàng hơn, ngăn chặn được các bệnh lý răng miệng hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayimplan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top