Loại bỏ ố vàng trên răng - Hàm răng trắng sáng sẽ giúp bạn tự tin khi giao tiếp. Tuy nhiên, có nhiều người lại không may mắn như vậy, hàm răng bị ố vàng khiến họ mất tự tin trong sinh hoạt hằng ngày. Chính vì lý do đó mà phương pháp tẩy trắng răng đã ra đời nhằm khắc phục nhược điểm răng bị ố vàng. Vậy, vì sao nên loại bỏ ố vàng trên răng càng sớm càng tốt? cạo vôi răng mất bao lâu? Nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào?


Vì sao nên loại bỏ ố vàng trên răng
Cách khắc phục răng ố vàng


Răng bị ố vàng do nguyên nhân nào?


Răng bị ố vàng là xuất phát từ nhiều nguyên nhân như: sử dụng thuốc kháng sinh tetracycline hoặc doxycyline từ nhỏ, do di truyền từ các thành viên trong gia đình, quá trình chăm sóc vệ sinh răng miệng không cẩn thận,...khiến răng bị ố vàng, xỉn màu theo thời gian.
>> Bạn có thể tham khảo bọc răng sứ titan khắc phục răng nhiễm màu ố vàng hiệu quả
Ngoài những nguyên nhân trên, còn có các nguyên nhân cụ thể khác như:

− Florua dư thừa: xảy ra trong nồng độ nước hoặc loại kem đánh răng hằng ngày bạn sử dụng.

− Các thực phẩm như cà phê, đồ uống có gas, rượu vang đều là nguyên nhân dễ dẫn đến răng bị đổi màu.

− Hút thuốc lá hoặc tập tục nhai thuốc lá là mối nguy hại cho màu răng, thuốc lá không chỉ làm cho răng bị ố vàng mà còn làm cho răng bị suy yếu.

− Khi vệ sinh răng miệng không sử dụng chỉ nha khoa, thức ăn thừa bám vào kẽ răng lâu ngày làm cao răng bám vào và màu răng cũng bị ảnh hưởng.

− Các chất trám răng lâu ngày sẽ tác động đến men răng khiến răng bị ố vàng.


Cách khắc phục răng ố vàng nhanh và hiệu qủa



Tẩy trắng răng tại nhà từ nguyên liệu tự nhiên


- Vỏ chuối là nguyên liệu được nhắc đến đầu tiên trong các cách tẩy trắng răng tại nhà, vỏ chuối giúp khắc phục hàm răng bị ố vàng hiệu quả. Bạn lấy mặt trong của vỏ chuối chà sát lên bề mặt răng khoảng 5 phút sau đó chải răng lại bằng bàn chải.

- Dầu thực vật như dầu oliu hoặc dầu dừa đều có tác dụng làm răng trắng hiệu quả, bạn nên dùng các loại dâu này để súc miệng thay cho nước súc miệng nha khoa.

- Dâu tây không chỉ có tác dụng làm đẹp da và cũng cấp vitamin cho cơ thể mà còn có thể tẩy trắng răng được nhiều người thực hiện. Dâu tây bạn có thể sử dụng để ăn hàng ngày làm sạch và trắng răng cũng có thể xay nhuyễn hòa với baking soda để đánh răng.


Tẩy trắng răng bằng laser tại nha khoa


Tẩy trắng răng bằng laser là công nghệ tẩy trắng răng được ưa chuộng và có hiệu qủa nhất hiện nay. Công nghệ tẩy trắng răng bằng laser tại nha khoa Đăng Lưu chỉ thực hiện trong vòng 60 phút, loại bỏ ố vàng trên răng nhanh chóng mà không phải mất thời gian đợi kết quả như phương pháp tẩy trắng răng tại nhà.

Nha khoa kết hợp sử dụng ánh sáng xanh từ đèn laser công nghệ cao với thuốc tẩy trắng răng đã được WHO kiểm nghiệm, không hư hại đến men răng, giúp răng chắc khỏe nhờ bổ sung thêm florua. Sự kết hợp hiệu quả từ phương pháp tẩy trắng răng laser sẽ mang lại cho bạn một nụ cười vừa trắng sáng, hàm răng khỏe mạnh. Màu răng của bạn sẽ duy trì được lâu dài hơn so với các phương pháp tẩy trắng răng thông thường.

Sau khi tẩy trắng răng bạn nên hạn chế sử dụng cà phê, thuốc lá, các thức ăn gây ảnh hưởng đến màu răng. Chú ý chăm sóc răng miệng cẩn thận kết hợp sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng mà abcs sĩ chỉ định. Nên tái khám định kì để bác sĩ kịp thời phát hiện những vấn đề răng miệng và có những điều chỉnh.

Hi vọng với những chia sẻ trên về loại bỏ vết ố vàng trên răng, các bạn đã có những kiến thức bổ ích về tẩy trắng răng cho mình. Nếu còn thắc mắc gì, hãy liên hệ nha khoa Đăng Lưu, các bác sĩ tại đây sẽ tư vấn cụ thể cho bạn.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top