Chỉnh răng hô móm bằng phẫu thuật khi nào là câu hỏi luôn được nhiều người quan tâm và muốn được giải đáp. Chắc rằng, những người không may sở hữu hàm răng hô hay móm đều tự ti và mặc cảm về bản thân. Đó là những người luôn mong muốn thay đổi diện mạo của mình để thay đổi bản thân cũng như tìm kiếm những cơ hội mới về công việc trong cuộc sống. Chỉnh răng hô móm bằng phẫu thuật khi nào? niềng răng tháo lắp giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Quy trình chỉnh hình răng hô móm bằng phẫu thuật
Quy trình chỉnh hình răng hô móm bằng phẫu thuật


Chỉnh răng hô móm bằng phẫu thuật khi nào?


Muốn biết được chỉnh răng hô móm bằng phẫu thuật khi nào thì trước hết phải xác định rõ nguyên nhân việc răng bị hô móm vì lý do gì sau đó mới đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Cũng như các phương pháp trồng răng sứ thẩm mỹ, mỗi trường hợp hô khác nhau có hướng điều trị khác nhau. hững người bị hô móm do răng gây ra thì phương pháp điều trị áp dụng là niềng răng. Còn trong trường hợp hô móm do xương hàm thì việc phẫu thuật là điều không thể tránh khỏi. Vì nếu chỉ niềng răng, tình trạng hô móm không những không được cải thiện mà còn có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn gây hại cho răng.

Phương pháp chỉnh răng hô móm bằng phẫu thuật sẽ tiến hành bóc tách mô và can thiệp vào hàm bằng các kỹ thuật để chỉnh xương hàm. Bên cạnh đó, có thể kết hợp chữa trị giữa phẫu thuật và niềng răng để điều trị cho trường hợp hô móm do răng và xương hàm gây ra, trả lại vẻ đẹp tự nhiên nhất cho bệnh nhân.


Quy trình chỉnh hình răng hô móm bằng phẫu thuật


Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Đầu tiên bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng thể để tìm ra nguyên nhân và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Bước 2: Chụp phim X quang

Chụp X quang để xác định nguyên nhân bị hô móm, nếu nguyên nhân là do hàm thì bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định Lefort cho hàm hô và BSSO cho hàm móm, còn bị hô móm do răng và móm thì bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định cả 3 phương pháp Lefort, BSSO và niềng răng để điều trị.

Bước 3: Tiến hành chỉnh hàm hô móm

Bác sĩ sẽ gây mê cho bệnh nhân để làm giảm cảm giác đau đớn và tiến hành giải phẫu cắt xương hàm bằng máy cắt xương siêu âm.

Bước 4: Khâu và đóng vết mổ

Sau khi phẫu thuật xong, bác sĩ sẽ khâu và đóng vết mổ, vệ sinh quanh vết thương. Kiểm tra lại tổng thể toàn bộ và tiến hành kê đơn thuốc cùng những lưu ý trong việc chăm sóc vết thương tại nhà. Sau cùng là hẹn lịch tái khám cho bệnh nhân.

Sau phẫu thuật chỉnh hô móm chắc chắn bạn sẽ sở hữu một khuôn mặt cùng nụ cười rạng rỡ, có thể tự tin trong việc giao tiếp và cảm thấy cuộc sống có nhiều ý nghĩa hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangtrongsuotthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top