Cắt xương hàm móm là hình thức cắt rạch xâm lấn diễn ra trên xương hàm dưới. Theo đó bác sĩ phẫu thuật nới rộng hoặc thu hẹp xương hàm nhằm giúp tạo ra khớp cắn chuẩn và khung hàm cân đối. Tuy là phương pháp giải quyết khiếm khuyết hô móm nhanh chóng, song không phải ai cũng là đối tượng được chỉ định của phương pháp này. Bạn có thể hình dụng cụ thể hơn về phương pháp với những thông tin chia sẻ trong bài viết.

<> Thông tin chia sẻ thêm: chụp răng sứ giá bao nhiêu

Cắt xương hàm móm là gì?

Hàm móm là một dạng sai lệch khớp cắn còn gọi là khớp cắn ngược. Khi người bệnh ngậm miệng lại, thông thường hàm trên nằm bên ngoài hàm dưới nhưng đối với ai bị móm thì hàm dưới nằm ngoài hàm trên. Tình trạng này làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khiến bệnh nhân gặp khó khăn trong hoạt động ăn nhai cũng như giao tiếp.

Nhận dạng móm*
Trước đây, khuyết điểm hàm móm thường được khắc phục bằng giải pháp niềng răng tuy nhiên không đem lại hiệu quả cao do bác sĩ không xác định rõ nguyên nhân móm là do răng hay do hàm. Cắt xương hàm móm có kỹ thuật phức tạp hơn rất nhiều do phải tác động vào nội xương và đẩy lùi hàm dưới về sau đến khi khớp với hàm trên. 

Hiện nay, giải pháp cắt xương hàm móm được áp dụng phổ biến nhất là sử dụng kỹ thuật BSSO giúp hàm dưới đẩy lùi về sau hoặc cắt cả hai hàm nếu có sự bất cân xứng quá lớn. Ưu điểm nổi bật của BSSO là không cần nhổ răng giúp tiết kiệm thời gian điều trị và giảm đau đớn nhiều lần cho bệnh nhân. 

Các trường hợp phẫu thuật cắt xương do hàm móm*
Cắt xương hàm móm như thế nào?

Cắt xương hàm móm là kỹ thuật chỉnh nha thẩm mỹ được áp dụng phổ biến hiện nay. Với khả năng nắn chỉnh khớp cắn về đúng vị trí chuẩn, đồng thời khắc phục tối đa tình trạng móm, phương pháp đem lại cho bệnh nhân sự tự tin và một diện mạo mới trẻ trung hơn rất nhiều. Kỹ thuật cắt xương hàm móm giúp đẩy hàm dưới lùi về sau, đưa hàm trên về phía trước hoặc đồng thời cắt cả hai hàm.

Phẫu thuật hàm móm sử dụng máy chup X-quang Cone Beam CT 3D để kiểm tra cấu trúc xương hàm, với máy X-quang thế hệ mới nhất cho ra kết quả phân tích chính xác về cấu trúc xương hàm. Đồng thời bác sĩ cũng có thể thấy rõ được hệ thống mạch máu và giây thần kinh, qua đó có sự lựa chọn phẫu thuật tối phù hợp với bệnh nhân.

Phương pháp cho bạn cung hàm cân đối, khuôn mặt hài hòa*
Như vậy, cắt xương hàm móm phức tạp hơn nhiều so với niềng răng móm nên đòi hỏi tay nghề bác sĩ vững vàng, có trình độ chuyên môn cào và giàu kinh nghiệm và đặc biệt có tinh thần tập trung, sự tỉ mỉ cao độ.  Do vậy, để có một dịch vụ điều trị móm hàm an toàn, điều cần thiết bạn phải làm là tìm kiếm cho mình địa chỉ nha khoa uy tín thực hiện thăm khám và nhận chỉ định từ bác sĩ.
 
Top