Có mấy loại dây cung trong niềng răng? trồng răng hàm có đau không? Niềng răng được ứng dụng có hiệu quả tốt cho hàm răng mọc lệch lạc, hô móm, răng thưa,… Trong đó, dây cung chính là khí cụ quan trọng tạo ra lực kéo di chuyển răng khi thực hiện niềng răng.

Có mấy loại dây cung trong niềng răng?
Có mấy loại dây cung trong niềng răng?

Tác dụng của dây cung trong niềng răng

Dây cung thường được sử dụng khi lựa chọn kỹ thuật niềng răng mắc cài. Vật liệu chế tạo dây cung có làm từ thép không ghỉ như: Nicken – Titanium, đảm bảo thân thiện trong môi trường ẩm ướt ở miệng, không kích ứng mô nướu. Dây cung có nhiều loại theo các kích cỡ to nhỏ, dài ngắn, vuông tròn khác nhau tùy thuộc vào từng bệnh nhân và phù hợp với mỗi giai đoạn răng dịch chuyển.

Trong quá trình chỉnh nha, sau khi gắn mắc cài lên răng, bác sĩ sẽ tiến hành đi dây cung, chúng được đặt vào các khe của mắc cài và cố định bằng dây thun hoặc dây thép. Nếu lựa chọn niềng răng tự buộc thì dây cung sẽ trượt tự động trong rãnh mắc cài mà không cần phải can thiệp quá nhiều. 

Tin nha khoa: răng sứ titan sử dụng được bao lâu

Có mấy loại dây cung trong niềng răng có vai trò quan trọng trong việc tạo ra lực kéo, giúp răng mọc sai lệch dịch chuyển về đúng vị trí. Khi năn chỉnh răng, giai đoạn đầu mới gắn mắc cài và dây cung sẽ có cảm giác đau nhức, khó chịu nhưng sau sau khi quen dần thì cảm giác này sẽ giảm. Bác sĩ sẽ chỉ định các loại gel bôi trơn làm trơn láng bề mặt tiếp xúc để người bệnh cảm thấy thoải mái hơn. 


Các loại dây cung trong niềng răng?

- Dây titanium beta: Dây mang lại hiệu quả cao trong toàn bộ quá trình điều trị, giữa dây niken titan và dây ss có độ vững chắc cao. Đặc biệt, loại dây này có thể tăng thêm chiều dài nếu buộc phải cuốn nhiều vòng dây giữ chắc cho răng.

- Dây se niti arch: Là sự lựa chọn tối ưu cho những người có hàm răng lộn xộn nhiều, mất đi tính thẩm mỹ hoặc răng phức tạp, áp lực của dây vừa phải nên có thể sử dụng suốt trong quá trình niềng răng. 

- Dây tri titamnium: Đây được xem là loại dây mang lại cho khách hàng cảm giác thoải mái nhất, họ cũng không cần phải đến bác sĩ thường xuyên để thay đổi dây cung. Trên dây có 3 khu vực lực kích nhiệt riêng biệt mên mang lại kết quả chính xác khi nắn chỉnh.

- Dây Stainless Steel làm từ théo k gỉ: Do được làm từ thép không gỉ nên dây có độ bền, độ siết cao, không gây ra tổn thương nào trên răng. Momen xoán được điều kiển mạnh mẽ giúp giảm thiểu những tai biến không mong muốn trong quá trình niềng răng. 

- Dây 3 sợi twist: Giúp hình thành hàm cố định một cách dễ dàng và không gây ra xung đột khi cắt dây. Ngoài ra, các dây 3 sợi có lò xo cao thích hợp cho những người muốn điều trị niềng răng sớm.

- Dây nhiều sợi: Duy trì sự hoạt động linh hoạt của các loại mắc cài, không gây ra gãy xương hay làm tổn thương răng.

Có mấy loại dây cung trong niềng răng muốn chọn được loại thích hợp cần phải đến trực tiếp nha khoa thăm khám. Bác sĩ sau khi xác định mức độ sai lệch của răng mới có thể tư vấn phương pháp chỉnh nha hiệu quả nhất.


Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien113344.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top