Niềng răng cửa bằng phương pháp nào? Thời gian niềng răng cửa mất bao lâu? Tất cả đều là những vấn đề khiến nhiều người quan tâm khi có nhu cầu chỉnh răng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết niềng răng mặt trong giá bao nhiêu tiền hiện nay?

Ưu điểm của niềng răng cửa thưa
- Giúp điều chỉnh lại các răng cửa thưa, tín thẩm mỹ được nâng cao, khớp cắn về chuẩn tỉ lệ và tạo được sự hài hòa giữa hai hàm.

- Công nghệ niềng răng hiện đại, giúp quá trình dịch chuyển răng theo đúng lộ trình, tỉ lệ bong bật mắc cài được giảm tối đa. 

- Kỹ thuật niềng răng cửa thưa không ảnh hưởng đến xương hàm, mắc cài thích ứng tốt với môi trường khoang miệng.

Bên cạnh đó, hiện nay niềng răng mắc cài 3D Speed giúp bạn không phải băn khoăn nhiều về thời gian niềng răng thưa nữa. Công nghệ sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian điều trị, bao gồm cả thời gian khám, thời gian đeo mắc cài và mang hàm duy trì. Nếu thuận lợi có thể bạn chỉ phải đeo mắc cài trong khoảng 2 năm. Sau đó, nếu xương hàm và răng của bạn ổn định bình thường, bạn chỉ phải đeo hàm duy trì trong 6 tháng đến 1 năm để bảo lưu kết quả chỉnh răng tốt nhất. Xem thêm bọc răng sứ có bị hôi miệng không khi có nhu cầu thực hiện.

Niềng răng cửa thưa mất bao lâu?

Niềng răng cửa thưa bao lâu xong là điều rất nhiều bạn quan tâm trước khi quyết định niềng răng. Thông thường, thời gian niềng răng thưa từ 15-18 tháng là có hiệu quả. Trường hợp răng thưa nhiều, các răng không đồng đều có thể khiến thời gian niềng răng kéo dài. Tuy nhiên điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến kết quả. Thêm thời gian điều trị sẽ giúp răng được sắp xếp đều đặn, hoàn chỉnh và ổn định. 

Tuy nhiên, thời gian niềng răng thưa có thể nhanh hơn với các trường hợp sai lệch răng khác, bởi răng thưa đã tạo khoảng trống để răng dịch chuyển. Vì vậy sẽ không cần phải nhổ răng, không mất thời gian cho vết thương lành. Khoảng trống của các răng thưa đã đủ để cho răng dịch chuyển nên bạn chỉ cần niềng răng mà không cần nhiều kỹ thuật can thiệp để tạo khoảng trống giữa các răng.

Thời gian niềng răng cửa mất bao lâu?
Niềng răng cửa thưa mất bao lâu

Quy trình niềng răng cửa thưa

Bước 1: Kiểm tra tình trạng của răng và vệ sinh răng miệng
Bác sỹ sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng của răng để từ đó đưa ra phương pháp điều chỉnh phù hợp và lên phác đồ điều trị chi tiết. Với răng thưa, bác sỹ sẽ đo khoảng cách giữa các răng và xác định mức cân chỉnh.

Trước khi tiến hành niềng răng cửa thưa, bệnh nhân sẽ được vệ sinh răng miệng sạch sẽ để đảm bảo an toàn tuyệt đối bằng cách lấy cao răng. Ngoài ra khi phát hiện các bệnh lý như sâu răng, viêm lợi cũng phải khắc phục triệt để trước.

Bước 2: Chụp Xquang toàn hàm và lên phác đồ điều trị
Để lên phác đồ điều trị chính xác, bác sỹ phải nắm được các thông số chuẩn xác về xương hàm và cấu trúc xương hàm.

Bước 3: Đo kích thước và lấy mẫu hàm
Mắc cài được thiết kế dựa trên kích thước và mẫu hàm chuẩn xác, tương thích với cung hàm nên không gây đau đớn, khó chịu và đạt kết quả tối ưu nhất. 

Bước 4: Gắn khí cụ lên mặt răng
Gắn mắc cài lên mặt răng đối với niềng răng mắc cài và lắp khay niềng vào răng đố với niềng răng không mắc cài, giúp răng di chuyển từ từ về sát nhau.

Bước 5: Hướng dẫn chăm sóc răng miệng và đặt lịch tái khám
Niềng răng cửa thưa an toàn, hiệu quả cần phải thực hiện tại nha khoa tốt, chất lượng. Bạn nên lựa chọn một địa chỉ uy tín trước khi đưa ra quyết định của mình nhé.
Bài viết trích nguồn tại: dichvulamrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top