Bạn đang gặp phải vấn đề răng sai lệch? Bạn đang loay hoay không biết có cách niềng răng tại nhà nào đơn giản, hiệu quả không? trồng răng implant mất bao lâu? Đừng lo lắng, những cách làm tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn điều đó. Hãy cùng tham khảo và thực hiện ngay để sở hữu hàm răng đều và nụ cười tỏa nắng nhé!



Học cách tự niềng răng tại nhà đơn giản
Học cách tự niềng răng tại nhà đơn giản

Những cách tự niềng răng tại nhà có thể bạn chưa biết 



Dùng tay đẩy răng 


Dùng tay đẩy răng từ xưa được nhiều phụ huynh áp dụng cho con em mình và thường nhắc các bé nếu khi thấy răng vĩnh viễn có dấu hiệu mọc lệch thì hãy dùng lực tay ấn nhẹ nhàng vào vùng răng bị nhô với lực đẩy vừa phải để chúng có thể tác động đều khắp mặt răng. Vấn đề bọc răng sứ được bao lâu nhiều khách hàng quan tâm.

Nếu bạn dùng quá nhiều lực có thể khiến răng bị tổn thương. Cách tự chữa răng tại nhà này chỉ thực hiện được khi đang ở tuổi dậy thì, khi xương hàm chưa phát triển ổn định. Mặt khác, phương pháp này có hiệu quả không còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người. 

Dụng cụ niềng răng tự chế 

Cách tự niềng răng tại nhà bằng dây thun tự chế theo cơ chế niềng răng mắc cài truyền thống. Những sợi dây thun có độ đàn hổi cao sẽ dùng để quấn quanh chiếc răng mọc lệch với mục đích giúp răng về đúng vị trí mong muốn. 


Dụng cụ tháo lắp 


Dụng cụ tháo lắp có thể sử dụng tại nhà và bạn có thể mang theo bất cứ nơi đâu. Khi phải giao tiếp hoặc ra bên ngoài có thể tháo bỏ ra và đeo lại khi về nhà. Bạn có thể đến nha khoa để bác sĩ thiết kế một khung hàm tháo lắp phù hợp với cấu trúc răng. 

Nhưng cách này chỉ có thể áp dụng trong các trường hợp răng bị hô nhẹ và hiệu quả sẽ không cao và cần nhiều thời gian. Nếu thời gian niềng răng trung bình khoảng 18-24 tháng thì niềng răng tháo lắp phải mất đến 4-5 năm. 


Những lưu ý cần biết khi niềng răng tại nhà? 


- Cách tự niềng răng tại nhà chỉ thực sự hiệu quả nếu bạn thực hiện đều đặn mỗi ngày với hàm răng lệch lạc nhẹ. 

- Niềng răng tại nhà sẽ khiến răng bị dịch chuyển đột ngột nên có thể làm đứt ccs mạch máu gây chết tủy. Vậy nên hãy cẩn trọng khi sử dụng các biện pháp niềng răng này. 

- Những dụng cụ niềng răng tại nhà không an toàn về chất lượng vệ sinh nên dễ bị vi khuẩn tấn công khiến nhiễm trùng và mắc các bệnh lý răng miệng như viêm lợi, viêm nha chu gây hại rất nhiều đến sức khỏe. Vậy nên hãy vệ sinh sạch sẽ các dụng cụ niềng răng này. 

- Dù niềng răng theo phương pháp nào thì bạn cũng cần thăm khám răng miệng định kỳ cũng như chăm sóc răng miệng tốt để tránh mắc các biến chứng và bệnh lý. 

Trên đây là những lời giải đáp của chúng tôi về cách tự niềng răng tại nhà mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://biquyetgiuginsacdep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top