Cấy ghép răng implant là hình thức cắm vào vị trí mất răng một trụ thay thế chân răng và gắn vào trụ răng một mão sứ giả có hình dạng khích thước màu sắc giống hệt chiếc răng thật. Theo đó, đây là phương pháp phục hình răng vừa đảm bảo chức năng ăn nhai lâu dài và hoàn thiện thẩm mỹ, mang lại nụ cười đẹp tự nhiên. Thông tin bọc răng sứ loại nào tốt nhất tham khảo từ trung tâm nha khoa. 

Vì sao bạn nên cấy ghép răng implant?

Như những chiếc răng ở vị trí khác, việc trồng mới đều phải được tiến hành theo chu trình kỹ thuật nha khoa, nhưng cấy ghép răng implant không những đảm bảo về độ an toàn, chất lượng mà phải có tính thẩm mỹ cao. Hiện nay, chỉ có duy nhất kỹ thuật trồng răng này là có thể đáp ứng được yêu cầu, mong muốn này của những ai đang cần phải phục hình răng bị mất.
Phục hình răng bị mất với cấy ghép răng implant*
Khác với những phương pháp trồng răng khác, cấy ghép răng implant được đánh giá rất cao về mặt chất lượng. Răng implant được biết đến là loại răng có độ bền vượt trội. Để tạo nên độ bền, răng implant được cấy vững chắc vào khung hàm, đồng thời phải tương thích với xương hàm, bảo vệ được xương hàm và các mô mềm xung quanh. 

Hay nói theo cách khác, để duy trì một chiếc răng giả bền, chiếc răng đó phải vừa chắc, lại vừa bảo vệ được sức khỏe răng miệng cho bệnh nhân. Mọi yếu tố này đều hội tụ đầy đủ trong một chiếc răng implant.

Cấy ghép răng implant như thế nào?

Cấy ghép răng implant là phương pháp phục hình mà ở đó, chân răng đã mất được thay thế bằng một trụ răng nhân tạo. Trụ răng này được làm từ titanium - một chất liệu an toàn thường được dùng phổ biến trong nha khoa. Bác sĩ đặt trụ răng Implant vào xương hàm, ngay tại vị trí răng đã mất. Sau một thời gian, khi trụ răng đã được tích hợp vào xương hàm thì một mão sứ được gắn lên để đóng vai trò làm thân răng mới.
Quy trình phục hình răng cố định*
Thời gian trụ Implant tích hợp vào xương hàm cần khoảng từ 3 đến 6 tháng. Trước khi chính thức cấy ghép, bác sĩ luôn cần thăm khám tình trạng răng miệng bệnh nhân một cách kỹ lưỡng. Nếu cấu trúc xương hàm chưa đảm bảo, có thể bệnh nhân phải thực hiện một số tiểu phẫu hỗ trợ. Trong đó, trường hợp phổ biến nhất là ghép xương và nâng xoang.

Cấu trúc đặc biệt của răng implant được mô phỏng theo chiếc răng thật, do đó, chúng giống hệt như chiếc răng thật. Khi cấy ghép răng implant, bệnh nhân được trồng 1 chiếc răng có hình dáng, màu sắc, kích thước như răng thật của bngười bệnh. Tất cả đều hài hòa, tự nhiên, tính thẩm mỹ rất cao.

Bệnh nhân có thể yên tâm với chất lượng của răng sứ, bởi sau khi cấy ghép răng implant, răng sứ loại tốt không bị mòn, bị ngả màu, biến màu theo thời gian. Độ bóng đẹp, độ sáng của chiếc răng duy trì rất lâu, đặc biệt là khi người bệnh có chế độ ăn uống, chăm sóc răng miệng phù hợp.
Các loại implant trong nha khoa*
Cấy ghép răng implant giúp bạn cảm nhận được hàm răng rắn chắc, thẩm mỹ, không còn bất cứ dấu vết nào của việc bị mất răng trước đó. Ngoài tính thẩm mỹ, khi vị trí răng bị mất được phục hình răng mới, khẩu hình, cách phát âm bình thường trở lại. Đồng thời giúp quý khách hàng lấy lại được sự tự tin cho mình trong giao tiếp hàng ngày.
 
Top