Niềng răng hô được thực hiện trong điều kiện môi trường chống khuẩn giúp hàm răng trở nên cân đối và khắc phục được khuyết điểm nhanh hơn. Niềng răng hô có thể sử dụng nhiều loại khay niềng răng khác nhau giúp cho khách hàng có thể lựa chọn phương pháp phù hợp với điều kiện của mình. Thông tin bọc răng sứ có bị hôi miệng không tham khảo từ trung tâm nha khoa uy tín. 

Niềng răng hô là gì?

Niềng răng hô phương pháp chỉnh nha cho răng hô bằng việc sử dụng những khí cụ niềng răng như mắc cài, khay niềng. Theo đó, bạn phải trải qua quá trình đeo mắc cài hoặc khay niềng khoảng 2 - 3 năm.
Niềng răng hô hiệu quả cho các trường hợp hô do răng gây ra*
Chỉnh hình răng hô sang vị trí mới có thế, phương và chiều răng đều đặn, khớp cắn chuẩn, tương quan hàm mặt cân đối. Niềng răng hô đạt kết quả với những trường hợp khách hàng bị hô do răng gây ra hoặc có thể sử dụng kết hợp chữa trị cùng phẫu thuật khi bệnh nhân bị hô nặng do cả răng và cấu trúc xương hàm.

Thực hiện niềng răng hô như thế nào?

Hiện nay, tùy thuộc từng trường hợp hô răng cũng như lứa tuổi áp dụng chỉnh nha mà bác có kế hoạch niềng răng hô khác nhau:

Phương pháp niềng răng hô người lớn

Ở người trưởng thành, khối xương hàm mặt đã cố định và không còn có thể phát triển hay thay đổi trong tương lai. Kế hoạch điều trị thường là bù trừ và sửa chữa những khuyết điểm hiện có, nên chỉ định nhổ răng thường được đặt ra. 

Niềng răng hô thường được chỉ định nhổ răng*
Một số trường hợp, bác sĩ chỉnh nha sẽ chỉ định đặt Implant chỉnh nha để hỗ trợ cho điều trị. Như vậy, ở người trưởng thành, điều trị vẫn có thể đạt được hiệu quả tối ưu, nhưng sẽ có chỉ định phải  nhổ răng và cấy implant để đạt được kết quả cao nhất.

Chỉnh nha ở người trưởng thành sẽ không bị lệ thuộc vào các yếu tố như tuổi tác mà thường hay phụ thuộc vào yếu tố tâm lý, chẳng hạn như “ngại” mang mắc cài, “ngại” thời gian lâu và “ngại” người khác thấy mình niềng răng. Vì vậy nha sĩ sẽ luôn phải động viên cho bệnh nhân. Bạn cũng có thể chọn loại mắc cài sứ mới có màu trong suốt để người khác gần như không thấy bạn đang điều đị niềng răng mang mắc cài.

Phương pháp niềng răng hô cho trẻ em

Ở trẻ em, nếu được điều trị sớm trước 16 tuổi, thì tỉ lệ nhổ răng số 4 để chỉnh nha giảm xuống dưới 10%! Bác sĩ chỉnh nha dựa vào sự phát triển của trẻ ở tuổi dậy thì để đưa ra kế hoạch điều trị hợp lý và tốt nhất. Niềng răng hô không chỉ điều trị răng sai lệch mà còn giúp các bạn trẻ có khung hàm cân đối.
Thực hiện chăm sóc răng miệng, vệ sinh mắc cài kỹ lưỡng*
Trên đây là hình thức chỉnh nha niềng răng hô áp dụng cho từng trường hợp. Nếu có nhu cầu thực hiện phương pháp niềng răng hô, bạn nên tìm hiểu kĩ và lựa chọn một địa chỉ thực hiện an toàn và uy tín để đảm bảo hiệu quả.
 
Top