Theo các chuyên gia nha khoa thì khi răng sứ bị ố vàng thì giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất là nên gắn lại răng sứ để khắc phục tính thẩm mỹ cũng như tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm. Bạn không nên tự ý áp dụng những phương pháp tẩy trắng răng sứ tại nhà, vì nó sẽ không đem lại hiệu quả. Vậy vì sao răng sứ bị ố vàng? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.


Nguyên nhân răng sứ bị vàng
Bọc răng sứ là giải pháp phục hình răng thẩm mỹ được áp dụng trong các trường hợp răng sai lệch ở mức độ nhẹ, răng sâu vỡ mẻ hay răng bị nhiễm màu kháng sinh. Răng sứ bị vàng sau khi phục hình là điều không ai mong muốn và do nhiều nguyên nhân gây ra, cụ thể như sau:

Nguyên nhân đầu tiên khiến răng sứ bị vàng có thể là do loại răng sứ bạn đang sử dụng thuộc dòng răng sứ kim loại. Đây là dòng răng sứ có tính thẩm mỹ không có và thường bị đổi màu sau một thời gian sử dụng do quá trình oxy hóa, gây đen viền nướu, làm mất thẩm mỹ.

Tiếp theo, kỹ thuật bọc răng sứ không đúng quy trình sẽ làm ảnh hưởng đến răng sứ. Việc mài răng quá nhiều sẽ làm tổn thương răng, bọc mão răng sứ không ôm sát cùi răng, vênh cộm và tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, gây ra các bệnh lý răng miệng, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Thông tin tham khảo bọc răng sứ có tác hại gì không từ trung tâm nha khoa uy tín. 

Cuối cùng phải kể đến là chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng không đúng cách của bạn. Vệc ăn nhiều thức ăn chứa nhiều phẩm màu, hút thuốc lá, không đánh răng thường xuyên, không dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn đều là nguyên nhân khiến răng sứ bị đổi màu.

Lý giải nguyên nhân răng sứ bị ố vàng?
Răng sứ bị ố vàng

Răng sứ bị vàng có nên gắn lại răng sứ không?
Tại các cơ sở nha khoa uy tín, quá trình bọc lại răng sứ sẽ được tiến hành một cách tỉ mỉ, khéo léo, cẩn thận với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm cùng với thiết bị khoa học hiện đại sẽ không làm ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn. Cách tốt nhất để giữ được độ trắng sáng của răng sứ lâu dài là ngay từ đầu, bạn nên lựa chọn răng sứ không kim loại để phục hình, lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện và cần có chế độ chăm sóc răng tốt.

Gắn lại răng sứ là giải pháp tối ưu trong những trường hợp răng sứ gặp phải các vấn đề sau khi phục hình. Bạn không cần phải quá lo lắng, chỉ cần thực hiện bọc răng sứ tại nha khoa uy tín, chọn đúng phương pháp, có chế độ chăm sóc răng sứ tốt thì sẽ hạn chế tối đa tình trạng răng sứ bị vàng. Mọi thắc mắc của các bạn về các dịch vụ nha khoa có thể gửi về cho chuyên mục tư vấn, các chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp trong thời gian sớm nhất.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangnhanhdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top