Làm gì để giảm đau răng? Đau răng xuất phát từ bệnh lý sâu răng và chúng thường gây ra những cơn đau nhức khó chịu cho người bệnh. Vậy có cách nào chữa trị bệnh này hiệu quả không? Hãy cùng theo dõi bài viết có nên bọc răng sứ không dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé. 

Làm gì để giảm đau răng – Lá trầu không 

Đây được coi là một trong những cách trị đau răng nhanh chóng trước khi bạn đến gặp bác sĩ. Trong lá trầu không có chứa một lượng lớn tinh dầu và muối khoáng nên có tác dụng kháng viêm, giảm đau nhức răng. 

Làm gì để giảm đau răng theo lời khuyên của bác sĩ?-1
Làm gì để giảm đau răng*

Lấy lá trầu không giã nhuyễn cùng với một ít muối hạt và 1 chén rượu. Để lắng trong 10 phút thì lấy phần nước trong cho vào lọ thủy tinh để dùng dần. Súc miệng thật kĩ rồi nhổ ra sau mỗi 5 phút sẽ làm răng hết tình trạng sưng đau. 

Trà bạc hà 

Làm gì để giảm đau răng? Vì có mùi vị thơm vừa có tác dụng gây tê vừa có thể giảm đau răng và diệt khuẩn rất tốt nên trà bạc hà được nhiều người sử dụng. Không những thế, nguyên kiệu này còn giúp hơi thở của bạn thơm mát hơn mỗi ngày. 

Cho một muỗng lá bạc hà khô vào nước sôi ngâm trong 20 phút, sau khi trà nguội thì dùng nước này để súc miệng hoặc uống đều giúp giảm nhức răng nhanh và khoang miệng thơm tho hơn. 

Chườm đá 

Đá không có tác dụng giảm đau răng trực tiếp nhưng chỉ cần bạn lợi dụng đá để thực hiện giảm đau răng gián tiếp ở bên ngoài. Cách này sẽ làm giảm sưng và giảm đau nhức nhanh chóng và rất hữu hiệu. 

Lây vài viên đá nhỏ cho vào khăn mềm hoặc túi vải mỏng rồi chườm lên má phía răng bị đau nhức. Để nguyên trong 2-3 phút rồi dừng lại, lặp lại liên tục cho đến khi cảm giác đua nhức giảm dần và không còn nữa. 

Muối ăn 

Là nguyên liệu không thể thiếu trong mọi căn bếp gia đình. Bạn có thể dùng muỗi sát trùng vết thương và giảm đau nhức răng hiệu quả. Nước muối sẽ làm sạch khoang miệng và giúp loại bỏ được vi khuẩn là nguyên nhân gây viêm lợi gây đau nhức răng. Vậy làm gì giảm đau nhức răng với muối? 

Làm gì để giảm đau răng theo lời khuyên của bác sĩ?-2
Súc miệng bằng nước muối làm giảm đau răng hiệu quả*

Pha muối với nước ấm để súc miệng mỗi ngày từ 3-4 lần để có thể giảm đau nhanh hơn. Nên thực hiện đều đặn nhất là vào buổi sáng khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. 

Gừng tươi 

Gừng có vị cay nóng và có tính diệt khuẩn cao, ngoài ra còn là cách trị nhức răng và giảm đau nhanh chóng. Chỉ cần rửa sạch gừng tươi, cạo vỏ rồi cắn vào chỗ đang đau răng trong 3-5 phút cho tinh chất gừng thấm vào chỗ đau. Bạn có thể cắt gừng tươi thành sợi mỏng bỏ vào ly nước ấm cùng với một ít muối để súc miệng cũng là cách làm gì để giảm đau răng hiệu quả. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về câu hỏi làm gì để giảm đau răng mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm giúp ích cho quá trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.
 
Top