Em có 1 răng cửa mọc lệch hẳn so với các răng khác, khiến hàm răng trông rất xấu. Em muốn hỏi niềng răng trong suốt có tốt không ạ? Liệu niềng 1 cái răng có hiệu quả, giúp răng đều đẹp cùng với các răng khác được không? Mong bác sỹ tư vấn giúp em. Em cảm ơn!

Nhận dạng các sai lệch về răng

Răng chen chúc: Răng mọc thừa hoặc mọc chen chúc với nhau trên cung hàm xảy ra khi có quá nhiều răng trong khi không gian của xương hàm cũng như khoang miệng không đủ cho răng mọc. Thông tin bọc răng sứ có phải lấy tủy không ai cũng nên biết. 

Răng mọc lệch: Điển hình là phần trung tâm của hai răng cửa hàm trên và hai răng cửa hàm dưới lệch vị trí nhau, không tạo thành một đường thẳng. Ngoài ra, các trường hợp khác như răng mọc chếch ra, bị xoay lệch…


Răng thưa: Có khoảng trống giữa các răng trên cung hàm, có thể do tỉ lệ của răng hoặc do mầm răng mọc cách xa nhau.

Răng hô vẩu: Trường hợp răng hàm trên mọc chìa ra ngoài quá nhiều so với hàm dưới, có thể do răng hoặc do cả cấu trúc xương hàm.

Răng móm: Trường hợp răng hàm dưới mọc bao ra phía ngoài răng hàm trên, có thể do răng hoặc do cấu trúc xương hàm. 

Răng khớp cắn hở: Khi cắn thì phần hàm trong khít nhau nhưng các răng cửa hai hàm trên dưới không đóng lại được, hở ra một khoảng.

Nhổ răng khi niềng răng có tác dụng gì?

Vì niềng răng là quá trình sử dụng các loại mắc cài chuyên dụng giúp nắn chỉnh, kéo đẩy răng về vị trí mong muốn, chỉnh lại khớp cắn, cải thiện thẩm mỹ nụ cười. 

Tuy nhiên để răng có thể di chuyển dễ dàng cần tạo nên các khoảng trống nhất định trên khung hàm nên thông thường các bác sĩ nha khoa thường chỉ định nhổ răng để tạo nên các khoảng trống này.

Việc nhổ răng này nhằm mục đích hỗ trợ cho quá trình niềng răng nên sẽ không gây bất kì ảnh hưởng nào cho thẩm mỹ khuôn mặt và chức năng ăn nhai của khách hàng sau này.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top