Hiện tại tôi có 2 chiếc răng hàm trên đang bị chênh nhau mặc dù cách đây không lâu tôi có đi bọc răng sứ cho 2 chiếc răng sâu cạnh răng cửa. Tôi nghe nói niềng răng sẽ giúp răng đều, đẹp hơn. Nhưng tôi vẫn băn khoăn không biết niềng răng có ảnh hưởng gì không. Mong được bác sĩ tư vấn.

Bọc răng sứ có niềng răng được không?

Bọc răng sứ được xem là phương pháp phục hình răng phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhằm mang đến một hàm răng chắc khỏe, đều đặn và đảm bảo về mặt thẩm mỹ để giao tiếp với mọi người xung quanh. Thông tin bọc răng sứ có bị hôi miệng không tham khảo từ nha khoa. 

Những người có răng sứt mẻ, răng gãy, răng mọc lệch lạc, mọc chen chúc, răng hô, móm nhẹ đều có thể thực hiện bọc sứ thẩm mỹ. Quá trình này chỉ mất từ 2-3 ngày để người bệnh hài lòng về hàm răng của mình sau khi bọc sứ.


Với những trường hợp răng bị nhuộm màu do hút thuốc, uống nhiều coffee, sử dụng thuốc kháng sinh, đã từng tẩy trắng răng nhưng không mang lại hiệu quả như mong muốn thì bọc răng sứ chính là sự lựa chọn tối ưu.

Đặc biệt, nếu người bệnh có bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm tủy, viêm chân răng thì nên đi điều trị để bọc sứ nhằm có được một hàm răng chắc khỏe, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào trên trong và tránh gây ra bệnh lý răng miệng về lâu dài.

Niềng răng cho răng đã lấy tủy có tốt không?

Đối với trường hợp răng đã lấy tủy: Vì không còn tủy để nuôi dưỡng nên chiếc răng đó như là đã chết, sức chịu lực của răng đó sẽ kém hơn các răng khác. Dưới tác động của lực kéo mà các mắc cài tạo ra khi niềng răng, chiếc răng đã được lấy tủy có thể sẽ không di chuyển được tốt như những răng bình thường khác trên toàn hàm. 

Trường hợp chiếc răng của bạn đã lấy tủy từ  lâu thì khả năng đáp ứng chỉnh nha là rất kém. Sau khoảng 1 năm từ khi lấy tủy, răng của bạn sẽ bị sừng hóa và trở nên yếu đi rõ rệt, sức nhai giảm hẳn đi và khó có thể đáp ứng được yêu cầu chịu lực kéo khi chỉnh nha.


Theo các bác sĩ nha khoa,việc răng đã lấy tủy có niềng được không phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của chiếc răng đó. Thông thường thì hầu hết các trường hợp răng đã lấy tủy thì đều có cách khắc phục để tiến hành phương pháp niềng răng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top