Thực sự là em khá tự ti với hàm răng thưa ở trên của mình, đi đâu cũng chả dám cười to hoặc thoải mái cả. Em muốn đi niềng răng thưa, nhưng còn lo lắng không biết niềng răng tháo lắp có hiệu quả không nữa, rất mong nhận được lời giải đáp từ phía chuyên gia.

Niềng răng thưa với những giai đoạn nào?

Giai đoạn 1: Sắp xếp lại răng và đưa răng di chuyển về vị trí mong muốn (2-6 tháng).

Giai đoạn 2: Vẫn tiếp tục đưa răng di chuyển về vị trí mong muốn nhưng với tốc độ chậm hơn. Đặc biệt, đối với những bệnh nhân cần phải nhổ răng trước khi niềng thì bác sỹ sẽ dự liệu và tiến hành điều chỉnh mắc cài cho phù hợp ( 3-6 tháng)


Giai đoạn 3: Nắn chỉnh khớp cắn cho thật chuẩn tỷ lệ giữa 2 hàm ( 6-9 tháng).

Giai đoạn 4: Tiến hành đeo hàm duy trì để bệnh nhân quen dần với những chiếc răng khi đã nằm ở vị trí mới. Tham khảo răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ thông tin từ nha khoa. 

Niềng răng thưa mất bao lâu nếu tính tổng thời gian thực hiện sẽ khoảng 14-27 tháng tùy vào từng trường hợp. Muốn biết chính xác được thời gian niềng răng là bao lâu thì bác sỹ cần phải xem xét trên nhiều yếu tố khác nhau.

Niềng răng có bị đau lắm không?

Trước khi niềng răng có rất nhiều bạn lo lắng niềng răng bị đau và ê buốt răng; vì thế có nhiều bạn đôi khi muốn khắc phục khuyết điểm của hàm răng xấu nhưng lại sợ. Hôm nay, các bác sĩ tại nha khoa thẩm mỹ sẽ giải đáp kĩ hơn thắc mắc này cho bạn.

Khi niềng răng chỉ có 1 đến 2 tuần đầu tiên lúc gắn mắc cài và dây cung vào thân răng bạn sẽ bị đau nhức, khó chịu, gặp khó khăn trong việc ăn uống.


Sau đó, cảm giác này nhanh chóng qua đi, bạn sẽ cảm thấy bình thường, việc niềng răng thực sự không đau như trong suy nghĩ của nhiều người.

Theo các bác sĩ, khi bạn bị đau lúc thay chun và dây cung định kĩ nghĩa là răng đã có sự dịch chuyển, đó là dấu hiệu tích cực, không có gì đáng lo ngại. Nếu niềng răng không bị đau thì không thể dịch chuyển được những chiếc răng mọc “xấu xí” về “vị trí đẹp” hơn được.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top