Niềng răng mọc lệch và những điều cần biết trước khi niềng răng cho bạn biết được những thông tin cần chú ý đảm bảo kết quả niềng răng nhanh chóng, thẳng hàng. Dưới đây là thông tin niềng răng khểnh giá bao nhiêu hãy tham khảo ngay!

Răng mọc lệch vào trong niềng thế nào?

73 % trường hợp răng mọc lệch vào trong là do bẩm sinh, di truyền. Khi xương hàm phát triển không đều, xương hàm nhỏ trong khi răng lại lớn, từ đó, gây nên hiện tượng răng mọc “chen chúc” đè nhau và buộc phải bị ép lệch vào trong hoặc lệch ra ngoài.  Thông tin bọc răng sứ có tác hại gì không ai cũng nên tìm hiểu. 


Và với những răng nhỏ, mỏng như răng cửa thì nguy cơ bị đẩy xô lệch là cao nhất. Đó là lý do vì sao răng cửa hay bị xô lệch và răng mọc lệch vào trong cũng phổ biến như răng mọc lệch (chìa) ra ngoài.

Khi còn nhỏ chúng ta thường có những thói quen tưởng chừng như vô hại: mút ngòn tay, đẩy lưỡi, mút môi, nghiên răng…nhưng nếu diễn ra trong một thời gian dài cũng có thể dẩn đến tính trạng răng bị xô lệch, trong đó có cả trường hợp răng mọc lệch vào trong.

Quy trình niềng răng mọc lệch

– Bước 1: Khám, kiểm tra và tư vấn kiểm tra các bệnh lý răng miệng đang mắc phải.

– Bước 2: Chụp CT 3D xem xét tình trạng xương và răng từ đó lên phương án niềng chỉnh răng tối ưu cho từng trường hợp khác nhau.

– Bước 3: Phân tích trên phần mềm chuyên dụng dành riêng cho nha khoa về niềng răng. Có thể chỉ ra được những số liệu liên quan đến niềng răng cụ thể trên hình của bạn được chụp.

– Bước 4: Lấy dấu răng để làm mẫu răng, để có thể chế tạo những mắc cài phù hợp tăng độ chính xác khi đeo mắc cài lên răng thật.

– Bước 5: Gắn mắc cài lên răng và sử dụng dây cung bằng kim loại Titan có độ đàn hồi cao, dưới tác dụng của dây cung các răng mọc lệch sẽ dịch chuyển về đúng vị trí thẩm mỹ hơn.

– Bước 6: Chăm sóc sau khi niềng răng mọc lệch nên ăn những thức ăn mềm, tránh hoạt động mạnh, đặc biệt là vệ sinh răng miệng phải thật cẩn thận và tỉ mỉ.

– Bước 7: Tái khám theo đúng lịch trình mà bác sĩ đã lên kế hoạch cụ thể cho đến khi hoàn thành niềng răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top