Nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không? Chào bác sĩ nha khoa! Em đang trong quá trình mọc răng khôn, chiếc răng khôn gây ra không ít phiền phức cho em, đặc biệt là những cơn đau nhức vào nửa đêm, chính vì vậy mà em đang muốn thực hiện nhổ răng. Tuy nhiên, điều e lo lắng là liệu nhổ răng không có gây ảnh hưởng gì không? Mong bác sĩ tư vấn răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ giúp em. Cảm ơn bác sĩ! ( Thu Hiền- Đà Nẵng)


Trả lời:

Chào bạn Thu Hiền! Rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Với thắc mắc của bạn, chuyên gia nha khoa sẽ giải đáp như sau.


Băn khoăn nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không 1
Răng khôn mọc lệch nên nhổ bỏ*

Vì sao nên nhổ răng khôn?


Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm và thường không giữ vai trò gì. Vì răng khôn mọc lúc các răng khác đã ổn định vị trí trên cung hàm nên thường răng khôn phải mọc chen lấn, gây ra tình trạng răng mọc ngầm, mọc lệch. 

Răng khôn mọc lệc gây ra tình trạng đau nhức kéo dài, việc ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý nguy hiểm như sâu răng. Nếu không có giải pháp điều trị kịp thời, sâu răng sẽ lây lan qua các răng hàm bên cạnh. Chính vì vậy, trong hầu như mọi trường hợp mọc răng khôn, bác sĩ đều khuyên nên nhổ bỏ.

Băn khoăn nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không


Nhổ răng khôn là tiểu phẫu nhỏ trong nha khoa, tuy nhiên vị trí mọc răng khôn lại có rất nhiều dây thần kinh như dây thần kinh hàm trên, hàm dưới, dây thần kinh mắt. Chính vì thế mà nhiều người lo lắng nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không.


Băn khoăn nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không 2
Nhổ răng khôn an toàn tại nha khoa uy tín*

Theo các chuyên gia nha khoa thì việc nhổ răng không có gây ảnh hưởng gì không còn phải tùy thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ thuật nhổ răng, tay nghề bác sĩ hay thiết bị công nghệ tại phòng nha và chế độ chăm sóc sau khi nhổ răng.

Nhổ răng tuy là ca tiểu phẫu nhỏ nhưng đồi hỏi bác sĩ phải có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao, nhổ răng đúng kỹ thuật thì mới đảm bảo an toàn. Đã có rất nhiều trường hợp gặp phải biến chứng do bác sĩ nhổ răng sai kỹ thuật, ảnh hưởng đến dây thần kinh. Như vậy, để nhổ răng an toàn, bạn nên thực hiện tại các cơ sở nha khoa có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm.

Thiết bị kỹ thuật hiện đại, quy trình nhổ răng đạt chuẩn cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của ca tiểu phẫu. Dụng cụ nha khoa hiện đại sẽ giúp quá trình nhổ răng diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Quy trình nhổ răng cần đạt chuẩn theo từng khâu, dùng cụ nha khoa phải được khử trùng để tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

Ngoài ra, bạn cần chăm sóc vết thương và bảo vệ răng miệng đúng cách sau khi nhổ răng để giúp vết thương nhanh lành, đồng thời nhằm ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm. 

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, hẳn đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không. Nếu bạn đang gặp phiền phức với chiếc răng khôn mọc lệch, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn nhổ răng an toàn.

TG: VT


 
Top