Tôi muốn hỏi về việc bọc răng sứ. Tôi có thói quen hút thuốc, có bệnh trong người nên cũng uống kháng sinh thường xuyên, có lẽ vì thế nên răng bị ố đen. Tính bọc răng sứ thay thế nhưng băn khoăn không rõ trồng răng hàm có đau không. Mong nha khoa trả lời giúp.

Bọc răng sứ mất bao lâu?

Trên thực tế, khi chưa thăm khám cụ thể tình trạng răng miệng, xác định mức độ khiếm khuyết thì với thắc mắc bọc răng sứ mất bao lâu sẽ hoàn thành chưa có thể đưa ra đáp án chính xác. Tuy nhiên hầu hết các trường hợp bọc răng sứ quy trình thực hiện trải qua 2 -3 lần hẹn.


Trên thực tế, thời gian bọc răng sứ mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào từng địa chỉ nha khoa, công nghệ và quy trình thực hiện. Đặc biệt thao tác mài răng, chế tạo răng sứ trong quy trình phục hình răng là chiếm nhiều thời gian nhất.

Bọc răng sứ duy trì có lâu không?

Răng sứ đúng quy chuẩn rất bền, tuy nhiên hiện nay có những loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ thì chất lượng kém và còn gây hại tới sức khỏe của người sử dụng. Răng sứ bền thường là các loại răng được làm từ các hãng danh tiếng ở Thụy Sĩ, Đức, Mỹ, Nhật Bản… có tuổi thọ từ 8 đến 15 năm, có khi nhiều hơn.

Răng sứ kim loại có độ bền từ 8 - 15 năm, như răng sứ Dsign của Thụy Sĩ, răng sứ Vita của Đức, răng sứ Ceramco của Mỹ, Nuritake của Nhật. Răng sứ khung sườn Zirconia với công nghệ CAD/CAM của Đức có độ bền từ 12 đến 25 năm. Độ bền của răng sứ còn phụ thuộc vào thói quen chăm sóc, sử dụng răng của mỗi người. chi phí niềng răng thưa bao nhiêu phụ thuộc vào đâu?


Hiện nay, phương pháp tiên tiến nhất được áp dụng tại VN là làm răng sứ bằng vật liệu công nghệ cao với kỹ thuật CAD/CAM hàng đầu thế giới của Sirona, Đức. CAD/CAM là kỹ thuật làm răng sứ với sự hỗ trợ của máy tính và máy phay chuyên dụng. Ưu điểm của phương pháp này là có độ chính xác cao; tăng độ khít sát của cùi răng với phục hình, bên cạnh đó giảm được việc mài nhiều mô răng do tính công nghệ mới, vật liệu mới toàn sứ của Thụy Sĩ. Chỉ cần mài chỉnh từ 0,3 - 0,5 mm thay vì 0,6 - 1,2 mm khi làm răng sứ kim loại.
 
Top