Em chỉ bị khấp khểnh một hàm răng thôi thì có niềng 1 hàm được hay không và niềng răng người lớn 1 hàm bao nhiêu tiền vậy ạ? Giá niềng 1 hàm có rẻ hơn so với niềng cả 2 hàm không bác sỹ? cầu mong bác sỹ tư vấn thêm hỗ trợ em ạ!

Niềng răng móm khi nào hiệu quả?

Răng khểnh hay còn được gọi là răng số 3 hay răng nanh có nhiệm vụ xé thức ăn. Răng khểnh sẽ làm cho bạn có nụ cười duyên dáng hơn, nhưng có nên niềng răng khểnh hay không vẫn là băn khoăn của nhiều người.

Để trả lời về vấn đề này, chúng tôi có thể đưa ra giải thích như sau. Răng khểnh có thể gây ra cho bạn một số bất lợi như sau:


+ Khi chiếc răng nanh mọc lệch sẽ làm xáo trộn chức năng của các răng, làm sai khớp cắn.

+ Những chiếc răng khểnh sẽ làm giảm sức nhai

+ Khi ăn thì các thức ăn bị nhét vào các kẽ răng, khó vệ sinh gây ra các bệnh về răng miệng như chảy máu chân răng, sâu răng, nha chu, lung lay răng, tiêu xương ổ răng,..và làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.

Vậy nếu bạn muốn có hàm răng đẹp và tránh được những ảnh hưởng không mong muốn từ chiếc răng khểnh thì bạn còn băn khoăn gì nữa. Nên niềng răng khểnh để mang lại nụ cười hoàn thiện hơn.

Niềng răng được thực hiện như thế nào?

Niềng răng khểnh là một kỹ thuật nha khoa phức tạp, phải do các bác sĩ có tay nghề cao và chuyên sâu về niềng răng thực hiện thì mới đảm bảo hiệu quả. Theo đó, kỹ thuật niềng răng khểnh được cơ sở nha khoa uy tín thực hiện như sau:

Trước tiên, bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng răng miệng cho bệnh nhân, điều trị bệnh lý về răng nếu có trước khi tiến hành niềng răng, xem xét có nên nhổ răng để tạo khoảng trống cho răng dịch chuyển hay không. Tiếp theo, bác sĩ sẽ lập phác đồ điều trị cụ thể bằng phần mềm Vceph 3D, lựa chọn phương pháp niềng răng cho phù hợp, ước định thời gian dịch chuyển răng trong bao lâu và kết quả niềng răng cuối cùng sẽ như thế nào.


Sau bước này bác sĩ và bệnh nhân sẽ kí kết hợp đồng niềng răng khểnh nhằm đảm bảo kết quả chỉnh nha cho bệnh nhân, tiến hành lấy dấu mẫu hàm gửi labo để thiết kế khí cụ. Sau khi việc thiết kế và chế tạo hoàn tất, bác sĩ sẽ tiến hành gắn khí cụ niềng răng cho bệnh nhân để bắt đầu quá trình niềng, cuối cùng là hướng dẫn cách chăm sóc, vệ sinh và hẹn lịch tái khám. Sau thời gian chỉnh nha, chiếc răng khểnh sẽ di chuyển về vị trí mới, đẹp và đều đặn hơn.
 
Top