Tôi bị vàng răng thậm chí là đen răng, hình như là nhiễm kháng sinh, răng còn lộn xộn không đều nên muốn bọc răng sứ nguyên hàm để răng trắng, đều, đẹp hơn. Vì tôi ở Hà Nội nên bác sĩ cho tôi hỏi trồng răng hàm giá bao nhiêu để tôi chuẩn bị.

Bọc răng sứ mất bao lâu?

Trên thực tế, khi chưa thăm khám cụ thể tình trạng răng miệng, xác định mức độ khiếm khuyết thì với thắc mắc bọc răng sứ mất bao lâu sẽ hoàn thành chưa có thể đưa ra đáp án chính xác. Tuy nhiên hầu hết các trường hợp bọc răng sứ quy trình thực hiện trải qua 2 -3 lần hẹn.


Trên thực tế, thời gian bọc răng sứ mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào từng địa chỉ nha khoa, công nghệ và quy trình thực hiện. Đặc biệt thao tác mài răng, chế tạo răng sứ trong quy trình phục hình răng là chiếm nhiều thời gian nhất.

Độ bền của răng sứ được quyết định do đâu?

Cấu trúc của răng sứ gồm hai phần là trụ răng (chính là răng thật đã được mài lớp men răng) và mão răng sứ được gắn cố định trên trụ răng. Như vậy rõ ràng độ bền và thời gian tồn tại của răng bọc sứ phụ thuộc vào hai yếu tố chính là trụ răng và chất lượng mão răng sứ.

- Chất lượng trụ răng: Kỹ thuật mài cùi của bác sĩ quyết định chính đến độ bền của trụ răng. Thân răng được mài theo tiêu chuẩn nhất định, không được mài quá nhiều cũng không quá ít. Nếu mài quá ít, sẽ làm cho răng sứ không đẹp và dễ lệch khớp cắn, ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai, gây cộm, thậm chí vỡ răng sứ. Nếu mài răng quá nhiều, gây kích ứng tủy, có thể làm chết tủy. Trường hợp đã điều trị tủy, nếu mài răng quá nhiều sẽ làm cho trụ dễ bị gãy trong quá trình sử dụng. niềng răng chỉnh hô có đau không nếu dùng mắc cài trong?


Do đó, đối với những răng đã chữa tủy thì độ bền của răng cũng sẽ giảm theo thời gian. Bởi, tủy răng là nguồn sống của răng, răng bị chết tủy sẽ bị vôi hóa và dễ gãy hơn theo thời gian. Đối với trường hợp răng còn chắc khỏe thì độ bền răng sứ tương đương như răng thật.

- Chất liệu mão răng sứ: Xét trên chất liệu có thể chia mão răng sứ làm hai nhóm chính răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Nếu chăm sóc, răng sứ kim loại có thể tồn tại 10 năm, răng toàn sứ có thể tồn tại lên đến 20 năm. Ngoài ra, răng toàn sứ còn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, màu sắc tự nhiên như răng thật. 
 
Top