Viền chân răng bị đen là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải, đây là dấu hiệu của những dấu hiệu bệnh lý răng miệng bạn không nên xem thường. Chính vì vậy, khi răng xuất hiện tình trạng này, bạn nên đến ngay các cơ sở nha khoa để được thăm khám và điều trị. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ thông tin đến các bạn những nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng viền chân răng bị đen, hãy cùng theo dõi mài răng bọc sứ có đau không nhé!

Nguyên nhân viền chân răng bị đen bạn chưa biết 1
Tình trạng đen viền chân răng
Nguyên nhân viền chân răng bị đen bạn chưa biết

Viền chân răng bị đen không những là dấu hiệu của bệnh lý răng miệng mà còn gây mất thẩm mỹ cho hàm răng, khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Muốn điều trị hiệu quả tình trạng này thì bạn cần phải tìm hiểu rõ về nguyên nhân. Chân răng bị đen xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau và chủ yếu do các nguyên nhân sau:

- Chân răng bị đen do mảng bám, coa răng tích tụ lâu ngày không được loại bỏm có màu ngả vàng, nâu và đen. 

- Bệnh lý sâu răng, sâu men răng khiến chân răng bị đen, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn gây đau nhức, thức ăn dễ mắc vào khi ăn nhai. 

- Tình trạng viền chân răng đen còn có thể do các thực phẩm có màu gây nên như thuốc lá, trà, cà phê.

- Nếu bạn đang bọc răng sứ kim loại thì có thể mão răng sứ bị oxy hóa, hết tuổi thọ, phần nướu răng tiếp giáp với răng sứ xỉn màu làm viền răng bị đen.

Tin nha khoa: niềng răng có làm răng yếu đi không

Ngoại trừ nguyên nhân do bọc răng sứ gây ra thì hầu như các trường hợp chân răng bị đen là do vôi răng tích tụ lâu ngày gây ra, gây mất thẩm mỹ và gây những ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn. Việc vệ sinh răng miệng không đúng cách, chế độ ăn uống không khoa học, không loại bỏ các mảng bám trên răng, lâu ngày tích tụ thành cao răng khiến chân răng bị đen. Nếu cao răng không được loại bỏ kịp thời sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công nướu và gây ra các bệnh lý như viêm nha chu, viêm nướu, sâu răng. Chính vì vậy, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn điều trị.

Cách điều trị viền chân răng bị đen

Khi gặp phải tình trạng viền chân răng bị đen, muốn điều trị dứt điểm thì bác sĩ sẽ phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp điều trị phù hợp. 

Nguyên nhân viền chân răng bị đen bạn chưa biết 2
Khắc phục tình trạng chân răng bị đen tại nha khoa
- Trường hợp do cao răng: Lấy cao răng là phương pháp đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả để loại bỏ các mảng bám cao răng xỉn màu bám trên răng. Với các dụng cụ nha khoa chuyên dụng, bác sĩ sẽ loại bỏ hết những mảng bám vi khuẩn, cao răng ra khỏi bề mặt răng, chấm dứt tình trạn chân răng bị đen, trả lại cho bạn hàm răng chắc khỏe cũng như nụ cười tươi sáng. Ngoài ra, lấy cao răng còn giúp bạn ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

- Trường hợp do sâu răng: Với những ai chân răng bị đen do bệnh lý sâu răng thì bác sĩ sẽ tiến hành điều trị sâu răng, loại bỏ hết ổ vi khuẩn và trám răng để ngăn không cho vi khuẩn tấn công, vừa đảm bảo thẩm mỹ cho răng.

- Trường hợp do răng sứ: Mão răng sứ sau vài năm sử dụng có thể là nguyên nhân gây đen viền nướu, bác sĩ sẽ gỡ mão răng sứ cũ, thay vào mão răng sứ khác thì tình trạng đen chân răng sẽ không còn nữa. Bạn nên bọc răng sứ toàn sứ để ngăn chặn tình trạng này.

Trên đây là những nguyên nhân và cách điều trị tình trạng viền chân răng bị đen mà các bạn nên tìm hiểu. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề gì về răng miệng, hãy đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

TG: VT
 
Top