Bạn lo lắng về việc nhổ răng khi niềng và cũng rất e ngại niềng răng có ảnh hưởng gì không? Nhưng với niềng răng thưa, chúng ta có thể hy vọng sẽ trải qua điều chỉnh làm khít răng cho hiệu quả nhanh chóng nhất chỉ sau 8 tháng và cam kết không nhổ răng hay bất cứ xâm lấn nào khác.

Những đặc điểm của răng thưa

Răng thưa là một trong số rất nhiều dạng khiếm khuyết của răng. Cho nên răng thưa có những đặc điểm riêng, chi phối trực tiếp đến các chỉ định và phác đồ niềng răng thưa cho bệnh nhân và khách hàng.

– Răng thưa là tình trạng các răng trên cung hàm mọc không sát nhau, cạnh răng này cách xa so với cạnh răng kia.


– Giữa các răng có khe hở gọi là khe răng thưa, khe thưa này lớn hay nhỏ phụ thuộc vào mức độ thưa răng nhẹ hay nặng.

– Khe răng thưa gây mất thẩm mỹ, khiến cho sức mạnh tổng thể của cả hàm răng bị giảm sút, lực nhai không đảm bảo, về lâu dài có thể làm chính các răng thưa bị xô lệch do hai bên răng thưa có khoảng trống nên răng dễ bị ngả nghiêng khi phải chịu lực nghiến trong thời gian dài.

Có thể niềng răng thưa không nhổ răng hay không?

Trong hầu hết các trường hợp niềng răng, do cần làm cho răng di chuyển nên cần có khoảng trống nhất định cho răng di chuyển. Vì thế mà nhổ răng khi niềng răng là chỉ định khó tránh khỏi với nhiều bệnh nhân.

Tuy nhiên, với niềng răng thưa, bạn có thể hy vọng sẽ được trải qua điều trị mà không cần phải nhổ răng như chỉ định thông thường. Bởi vì cơ bản hàm răng thưa vốn đã có những khe thưa, cũng chính là các khoảng trống cần thiết để răng di chuyển, xê dịch sát lại. 


Tại Nha khoa, những khe thưa dù nhỏ những theo các bác sỹ, đó cũng là những khoảng trống quý giá để răng “trở mình” xoay chuyển về phương – chiều và thế răng, thậm chí là cả vị trí của răng qua trái, qua phải, hướng ra hoặc hướng vào trong sao cho đạt tỷ lệ chuẩn nhất, sát khít và đều đẹp tối đa.
 
Top