Dịch vụ gắn đá lên răng đang trở thành một trào lưu nở rộ trong giới trẻ, giúp các bạn tạo nên một nét cá tính riêng cho mình. Tuy nhiên, có nhiều thắc mắc có nên đính đá vào răng không? bọc răng sứ cercon có đắt không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Đính đá răng có hại không?
Đính đá răng có hại không?
Đính đá răng có hại không?

Thực tế, đính đá răng có hại không còn phụ thuộc cụ thể vào kỹ thuật thực hiện, tay nghề của bác sĩ. Nếu là kỹ thuật đính đá thông thường như trước kia thì việc gắn đá, đặc biệt là gắn kim cương thật sẽ có xâm lấn đến răng thật, mà trực tiếp là lớp men răng bên ngoài. Cụ thể, niềng răng ở đâu tốt sẽ có một số ảnh hưởng như:

- Men răng bị hư hỏng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây bệnh răng miệng. 

- Keo gắn đá không chất lượng, gây kích úng cho răng.

- Răng đính đá về lâu dài sẽ gây ê buốt, đau nhức, nhạy cảm khi có kích thích nóng lạnh. 

- Viên đá có thể bị vỡ mẻ hoặc bong rớt. 

Tuy nhiên, các ảnh hưởng này sẽ được khắc phục khi kỹ thuật đính đá trên răng hiện nay đã cải tiến. Chất liệu đá tự nhiên, sau đó được xử lý chi tiết, tạo điều kiện gia tăng mức độ bám dính khi đưa lên răng. Chất liệu đặc biệt này kết hợp với kỹ thuật của bác sĩ sẽ tăng mối kết dính giữa răng và đá. Mô răng thật không bị xâm lấn, tăng tính thẩm mỹ răng và giúp hàm răng thu hút hơn. 

Lưu ý khi đính đá răng

Bên cạnh tìm hiểu đính đá răng có hại không, bạn nên lưu ý một số điều sau để kết quả thẩm mỹ sau cùng được hiệu quả hơn:

- Trước khi thực hiện, nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, công nghệ đính đá hiện đại. Lựa chọn đá đính lên răng chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng để ngăn ngừa kích ứng, tăng tính thẩm mỹ. 

- Sau khi thực hiện, nên chăm sóc răng miệng đúng cách, thăm khám theo lịch hẹn của bác sĩ. 

Ngoài ra, để xác định đính đá vào răng có nên thực hiện không, bạn phải xem xét trên khía cạnh chi phí và thẩm mỹ. Nếu muốn thẩm mỹ cao và điều kiện kinh tế ổn định, bạn có thể cân nhắc chọn đá kim cương. Độ bền của viê đá thường là từ 1-2 năm, nên bạn có thể yên tâm khi lựa chọn. 

Bên cạnh các yếu tố quyết định đến đính đá răng có hại không như nguồn gốc xuất xứ của đá, keo đính đá, hay công nghệ gắn đá thì yếu tố nha khoa cũng quan trọng không kém. Vì thế, bạn nên cân nhắc để chọn ra nha khoa chất lượng, uy tín thực hiện.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suckhoechomoinhank.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top