Cười hở lợi là tình trạng khoảng cách giữa môi và nướu nhiều hơn 3mm, phần lợi bị hở ra bên ngoài nhiều khi cười, gây mất sự cân đối và sự cuốn hút vốn có của nụ cười, khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp. Vậy cười hở lợi có sửa được không? kinh nghiệm niềng răng thưa? Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.

Cười hở lợi có sửa được không?
Cười hở lợi có sửa được không? 
Nguyên nhân gây cười hở lợi

Nguyên nhân gây ra tình trạng cười hở lợi có thể vì những lý do sau:

- Cười hở lợi do răng mọc không bình thường, phần chân răng cắm sâu vào bên trong nướu, khiến chiều dài thân răng bị ngắn, niềng răng mặt trong có đau không không cân đối với lợi và môi, nên khi cười dễ bị hở lợi ra bên ngoài.

- Cười hở lợi do lợi bẩm sinh phát triển quá mạnh, gây hiện tượng lợi phì đại, dễ lộ ra bên ngoài do môi không che lấp được hết phần phì đại.

- Cười hở lợi do biên độ co của môi lớn, bị kéo lên phía trên quá nhiều mỗi khi cười làm lợi bị lộ ra.

- Khi xương hàm hoặc xương ổ răng phát triển mạnh, nhô ra bên ngoài cũng gây ra hiện tượng cười hở lợi.

Cười hở lợi được đánh giá là một nụ cười không đẹp, gây mất thẩm mỹ khuôn mặt rất lớn, vì vậy băn khoăn cười hở lợi có sửa được không không phải là không có cơ sở. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề này. Vì hiện nay với sự phát triển của công nghệ và kỹ thuật hiện đại, cười hở lợi hoàn toàn có thể khắc phục một cách nhanh chóng và hiệu quả bằng các phương pháp khác nhau.

Cười hở lợi có sửa được không?

Cười hở lợi có sửa được không? Khắc phục bằng phương pháp nào? Tùy vào tình trạng cười hở lợi nặng hay nhẹ mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị khác nhau. Trong đó:

Nếu cười hở lợi ở mức độ nhẹ bạn có thể áp dụng cách chữa cười hở lợi không phẫu thuật bằng cách niềng răng, tiêm hoạt chất làm giảm độ co của bờ môi, tạo sự cân đối giữa răng, lợi và nướu, giúp sở hữu nụ cười đẹp hơn.

Trường hợp cười hở lợi ở mức độ nặng thì chỉ có thể cải thiện bằng phương pháp phẫu thuật. Tùy vào nguyên nhân gây cười hở lợi, bác sĩ sẽ tư vấn biện pháp khắc phục như:

- Cắt bỏ bớt lợi: Các bác sĩ sẽ thực hiện cắt bớt phần lợi bị phì đại, dư thừa, làm mỏng bờ nướu, nhằm hạn chế tình trạng hở lợi quá nhiều khi cười.

- Chỉnh nha kết hợp cắt lợi: Trường hợp cười hở lợi do răng bác sĩ sẽ điều chỉnh phần lợi, loại bỏ bớt nướu, làm thân răng dài ra, tạo sự hài hòa giữa môi, răng, nướu.

- Giảm độ co vành môi: Nếu nguyên nhân là do môi, thì bác sĩ sẽ thực hiện tiểu phẫu nhỏ làm giảm biên độ, tránh việc môi bị kéo lên quá cao khi cười.

- Cắt xương hàm: Thực hiện cắt bớt phần xương hàm phát triển quá mạnh, điều chỉnh theo tỉ lệ cân đối, hạn chế tình trạng cười hở lợi hiệu quả.

- Mài xương ổ răng: Bác sĩ tiến hành mài phần bờ viền và mặt ngoài xương ổ răng sao cho đều và không bị nhô nữa. Sau đó, khâu và chỉnh hình lại cho nướu.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về vấn đề cười hở lợi có sửa được không. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://loivahaikhinangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top